Tin mới

Ông Putin mách nước Thủ tướng Anh thứ 'vũ khí' chiến thắng Covid-19

Thứ tư, 08/04/2020, 08:16 (GMT+7)

Ngay khi biết tin ông Boris Johnson, phải nhập viện và điều trị đặc biệt vì Covid-19, Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chúc đến Thủ tướng Anh và khẳng định ông Jonhson sẽ chiến thắng bệnh tật.

Hiện ông Putin cũng đang tự cách ly và điều hành đất nước qua các cuộc họp trực tuyến sau khi tiếp xúc với một bác sĩ nhiễm virus. Ảnh: CNN

Trong bức điện tín mới nhất gửi tới người đồng cấp Anh, ông Putin viết:

"Thưa Thủ tướng kính mến, tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ chân thành của tôi dành cho ngài vào thời điểm khó khăn này.

Tin chắc rằng nguồn năng lượng, tinh thần lạc quan và khiếu hài hước của ngài sẽ giúp chiến thắng căn bệnh. Từ đáy lòng mình tôi xin chúc ngài nhanh chóng bình phục và khoẻ mạnh hoàn toàn".

Ông chủ Điện Kremlin khẳng định ông Boris Johnson sẽ hồi phục nhanh chóng và cho rằng khiếu hài hước sẽ là vũ khí giúp vị Thủ tướng 55 tuổi chiến thắng loại virus nguy hiểm này. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin cho biết, Anh không đề nghị Nga hỗ trợ trong việc điều trị cho ông Boris Johnson. Các bác sĩ của Anh có đủ năng lực để chăm sóc cho Thủ tướng Johnson.

Cuối ngày 7/4, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết sức khỏe của ông ổn định và không bị viêm phổi dù phải thở oxy trong phòng chăm sóc tích cực.

"Ông ấy đang được điều trị bằng oxy theo quy trình tiêu chuẩn và không cần bất cứ sự hỗ trợ nào khác để thở", phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm nay nói và cho biết thêm rằng sức khỏe của ông ấy ổn định suốt đêm và vẫn giữ tinh thần tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news