Tin mới

Ông Tập Cận Bình "đi nhậu" cùng Thủ tướng Anh

Thứ sáu, 23/10/2015, 09:36 (GMT+7)

Thủ tướng Anh David Cameron đã mời Chủ tịch Tập Cận Bình món cá và khoai tây chiên, kể cho ông nghe về "sai lầm khủng khiếp" của mình cùng việc bỏ lại cô con gái tại quán rượu.

Thủ tướng Anh David Cameron đã mời Chủ tịch Tập Cận Bình món cá và khoai tây chiên, kể cho ông nghe về "sai lầm khủng khiếp" của mình cùng việc bỏ lại cô con gái tại quán rượu.

[mecloud]Q3UHDeIkuH[/mecloud]

Trong những ngày gần đây, Thủ tướng Anh David Cameron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký kết những hợp đồng thương mại trị giá nhiều tỷ bảng Anh, đạt được thỏa thuận lịch sử về điện hạt nhân và an ninh mạng.

Thủ tướng Anh David Cameron (phải) tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) tại dinh thủ tướng ở Chequers, Buckinghamshire. Ảnh: EPA

Tối hôm 21/10, ông Cameron đã "tâm sự" với ông Tập về lần ông mắc "sai lầm khủng khiếp" và bỏ lại cô con gái ở quán rượu.

Thủ tướng Anh (phải) cùng uống bia, ăn cá và khoai tây chiên với chủ tịch Tập (trái) tại một quán rượu gần Chequers. Ảnh: EPA

Thủ tướng Anh đã đưa ông Tập tới Plough Inn ở Cadsden, Buckinghamshire để uống bia, ăn cá và khoai tây chiên theo lời đề nghị của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Ông Cameron đã kể cho ông Tập nghe về câu chuyện "nổi tiếng" trong năm 2012, khi ông lái xe rời khỏi quán rượu gần Chequers mà không mang con gái Nancy (khi ấy mới 8 tuổi) đi.

Vừa uống bia, ông Cameron vừa kể: "Tôi đã mắc một sai lầm khủng khiếp đó là lái xe đi mà bỏ lại con gái ở đó. Tôi đã tới đây vài lần nhưng hôm nay tôi sẽ không bỏ lại gia đình mình. Con bé (Nancy) đã kể chuyện về  mình, cha mình trong quán rượu. Con bé thích ứng rất tốt".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh David Cameron uống bia tại quán The Plough. Ảnh: Getty

Hai nhà lãnh đạo thế giới ngồi ăn món cá và khoai tây chiên cùng nước sốt tartar trước khi dự bữa tối chính thức cùng các phu nhân.

Phu nhân Thủ tướng Cameron cũng đã mua tặng cho đệ nhất Phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện một chiếc túi của nhà thiết kế người Anh Sophie Hulme trị giá 550 bảng Anh nhân dịp 2 vợ chồng ông Tập tới thăm dinh thự Chequers.

Xem thêm video liên quan:

[mecloud]DHR5uVHBxP[/mecloud]

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Plough Inn