Tin mới

Ông Tập Cận Bình yêu cầu cải cách y tế khẩn cấp

Thứ bảy, 15/02/2020, 14:05 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi cải tổ hệ thống quản lý và ứng phó y tế khẩn cấp của nước này trong lúc số người chết vì dịch bệnh COVID-19 tiếp tục gia tăng.

Hôm 15/2, phát biểu tại cuộc gặp với giới lãnh đạo Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gọi dịch bệnh Covid-19 do virus Corona mới gây ra là “thử thách lớn đối với hệ thống quản lý và khả năng quản lý quốc gia”. Ông cho rằng hệ thống này đang không đáp ứng được nhu cầu, theo tờ South China Morning Post.

"Không có sự chuẩn bị đầy đủ cho một thảm họa -  các đánh giá rủi ro, nghiên cứu và quản lý chuyên sâu cho các trường hợp khẩn cấp không được thực hiện. Không có sự giám sát và hệ thống cảnh báo sớm phù hợp, và nền tảng quản lý khẩn cấp phải được cải thiện", ông Tập Cận Bình nói.

Ông Tập Cận Bình thị sát một bệnh viện tại thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Xinhua

Chủ tịch Tập còn kêu gọi xem xét luật về việc điều trị và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm cũng như bảo vệ động vật hoang dã, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu tăng tốc ban hành luật về an ninh sinh học. "Chúng ta phải chiến thắng trong trận chiến chống sự lây lan của dịch bệnh bằng cách dựa vào khoa học và có hành động quyết đoán", ông nói.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh việc cần "tinh chỉnh cơ chế phòng ngừa và kiểm soát các dịch bệnh lớn, tăng cường hệ thống quản lý y tế công cộng quốc gia".

Hôm 14/2, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc xác nhận tính đến ngày 11/2 có 1.716 nhân viên y tế nhiễm virus Corona mới gây dịch bệnh COVID-19, và 6 người trong số đó đã qua đời, theo Reuters. Phó chủ nhiệm NHC Tăng Ích Tân thừa nhận số nhân viên y tế bị nhiễm virus này đang tăng.

Sáng nay 15/2, NHC thông báo tính đến cuối ngày 14/2, tổng số người tử vong vì virus Corona mới ở Trung Quốc đại lục là 1.523, tăng thêm 143 ca so với ngày 13/2.

Trung Quốc hôm 13/2 cũng tuyên bố cách chức bí thư đảng ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương và bổ nhiệm thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng thay thế, chỉ vài ngày sau khi bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trương Tấn và Lưu Anh Tư, chủ tịch Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc bị sa thải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news