Tin mới

Ông Tây dọn cống thối ở Nguyễn Khang, Hà Nội khiến nhiều người suy ngẫm

Thứ hai, 16/05/2016, 09:09 (GMT+7)

Mới đây, những ông Tây dọn rác cống thối ở Nguyễn Khang (Hà Nội) xuất hiện trên mạng xã hội lại khiến nhiều người Việt phải suy ngẫm.

Mới đây, những ông Tây dọn rác cống thối ở Nguyễn Khang (Hà Nội) xuất hiện trên mạng xã hội lại khiến nhiều người Việt phải suy ngẫm.

Hình ảnh ông tây dọn rác được chia sẻ trên trang cá nhân Mẹ Tí. Ảnh chụp màn hình

Ngày 15/5, Facebook có tên Mẹ Tí chia sẻ những hình ảnh các ông Tây mặc quần nilon dọn cống thối ngập rác ở cuối ngõ 381/55/4 đường Nguyễn Khang (Hà Nội).

"Đang móc rác ở cống ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang sáng nay, bị mình quấy xin chụp ảnh, người bạn trẻ Mỹ từ Ohio này đã ngẩng lên cười thế này", Mẹ Tí chia sẻ. Ảnh: Mẹ Tí

Theo hình ảnh chia sẻ thì có 4 thanh niên nước ngoài dọn rác tại cống lộ thiên, nước đen ngòm, bốc mùi qua nhiều năm không được dọn dẹp.

Đặc biệt, một ông Tây còn mặc quần nilon lội hẳn xuống dòng nước đen ngòm, trong khi đứng dưới cống nước vẫn tươi cười bất chấp mùi hôi thối ở đây. Khi được hỏi, những thanh niên này trả lời rằng họ đến từ tiểu bang Ohio, Mỹ.

Một số người dân quanh đây cũng tham gia hỗ trợ dọn rác. Ảnh: Facebook

Khi những hình ảnh trên trên lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người xem không khỏi giật mình, suy ngẫm về ý thức của một bộ phận người Việt trong việc bảo vệ môi trường. Thậm chí, dân mạng cũng đặt câu hỏi tại sao chủ nhân của những bức hình trên chỉ đứng chụp ảnh mà không giúp sức mấy người kia.

Đây không phải lần đầu tiên người nước ngoài có những hành động bảo vệ môi trường gấy sốc tại Việt Nam. Trước đó, hình ảnh nữ du khách nước ngoài quỳ gối nhặt rác trên bãi biển của Việt Nam cũng khiến cư dân mạng sục sôi bàn luận.

Hành động của nữ du khách khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ. Ảnh: Phạm Ngọc Long

Hiện nay, không ít bạn trẻ Việt suốt ngày lên mạng xã hội kêu gào, tuyên truyền baỏ vệ môi trường trong khi bản thân chẳng làm gì, chưa kể nhiều người còn bày đặt khoả thân chụp ảnh kêu gọi bảo vệ môi trường... Chính những hình ảnh trên mới là những hành động thiết thực nhất.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news