Tin mới

Ông Trầm Bê xuất hiện mệt mỏi, tiều tụy tại tòa

Thứ ba, 24/07/2018, 11:02 (GMT+7)

Xuất hiện trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay (24/7), ông Trầm Bê, Phạm Công Danh khá mệt mỏi và tiều tụy.

Xuất hiện trong phiên tòa xét xử ngày hôm nay (24/7), ông Trầm Bê, Phạm Công Danh khá mệt mỏi và tiều tụy.

Theo Vietnemnet, Vnexpress, Dân trí, hôm nay (24/7), TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng - VNCB, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank) cùng 44 đồng phạm cùng về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phiên xét xử do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM) làm chủ tọa cùng thẩm phán Huỳnh Thị Việt Tiên và 3 hội thẩm, 2 thư ký, 2 thẩm phán dự khuyết. Dự kiến phiên xét xử sẽ kéo dài tới ngày 15/8.

Ông Trầm Bê mệt mỏi tại phiên tòa. Ảnh Vnexpress

 

Gần 7h ngày 24/7, ông Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng - VNCB, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) được đưa đến TAND TP HCM trong chiếc sơ mi tối màu, trông già đi nhiều so với phiên xử trước.

Ông Phạm Công Danh cũng khá mệt mỏi. Ảnh Vietnamnet

Ông Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Sacombank) cũng xuất hiện với mái tóc bạc, vẻ hốc hác, tiều tụy nhưng cười khá tươi khi thấy người thân lại gần.

Có 70 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Để phục vụ cho công tác xét xử, tòa triệu tập 235 cá nhân và đơn vị với tư cách có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 1, sau gần một tháng xét xử, ngày 7/2, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Trong giai đoạn một của vụ án, ông Danh và đồng phạm đã bị xét xử và tuyên phạt án tù chung thân về các tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tòa cũng buộc ông Danh và những người liên quan phải trả lại số tiền 9.000 tỷ đồng gây thiệt hại cho VNCB.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news