Tin mới

Ông Trần Văn Truyền nói về kết luận bị thu hồi nhà, đất

Thứ bảy, 22/11/2014, 10:21 (GMT+7)

Sau khi kết luận\nthanh tra vụ ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng thanh tra Chính phủ được công bố,\ntrả lời báo giới, ông Truyền cho biết, “ông không muốn bình luận gì về việc này\nnữa".

 

 

Sau khi kết luận thanh tra vụ ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng thanh tra Chính phủ được công bố, trả lời báo giới, ông Truyền cho biết, “ông không muốn bình luận gì về việc này nữa".

Mới đây, theo thông tin trên Tri Thức Trẻ, ngay sau khi Ủy ban kiểm tra Trung ương ra thông cáo về các vấn đề liên quan tới ông, đặc biệt là về 6 căn nhà, trả lời báo giới, ông Truyền cho biết, ông không muốn bình luận gì về việc này!

Khi được hỏi về những nội dung liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong thông cáo báo chí phát đi ngày 21/11, ông Trần Văn Truyền – nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ nói: “Các anh cứ hỏi Ủy ban kiểm tra Trung ương đi. Tôi không muốn bình luận gì về việc này nữa... Tôi mới chỉ nghe trên báo chứ đâu đã nhận được kết luận”.

Đáng chú ý, trong 6 căn nhà có liên quan đến ông Truyền được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, có 2 căn ở TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, trong kết luận kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có chỉ đạo đối với Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh về việc thu hồi căn nhà ở quận Phú Nhuận và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bán căn nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại quận này.

Trước đó, chia sẻ trên báo Lao động, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng, ông Truyền là lãnh đạo đứng đầu ngành Thanh tra Chính phủ mà còn vi phạm là điều không chấp nhận được. Đảng và Nhà nước phải xử lý nghiêm, nếu cần thì phải đưa ra pháp luật để làm gương.

“Việc thu hồi nhà, đất là hoàn toàn đúng, tuy nhiên việc ông Truyền vi phạm vào thời điểm đang đương chức thì theo tôi việc xử lý không chỉ thu hồi đất, nhà vi phạm mà còn phải có hình thức xử lý về mặt Đảng, thậm chí xử lý trước pháp luật nếu “ăn cắp” quá nhiều của Nhà nước” , Tướng Thước nói.

Cũng theo ông Thước, những cơ quan liên quan đến vấn đề này cũng phải bị xem xét xử lý, những cơ quan quản lý cấp trên về Đảng, chính quyền cũng phải kiểm điểm rành mạch "để cho cơ quan trong sạch hơn”.

Được biết, ông Trần Văn Truyền sinh năm 1950 tại Bến Tre. Ông từng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa IX, X; Đại biểu Quốc hội khóa X, XII và nguyên là Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, ông cũng từng giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Ông nghỉ hưu vào tháng 9/2011. Và từ tháng 3 đến tháng 8-2011, chỉ 5 tháng trước khi nghỉ hưu, ông Trần Văn Truyền đã bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ và tương đương.

Dù ông Trần Văn Truyền đã lên tiếng thanh minh về nguồn gốc khối tài sản nêu trên, nhưng mới đây, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông và có đề ra phương án thu hồi nhà, đất của ông.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news