Tin mới

Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt ở Hậu Giang

Thứ ba, 13/09/2016, 09:36 (GMT+7)

Theo công văn triệu tập của Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày hôm nay 13/9, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan.

Theo công văn triệu tập của Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày hôm nay 13/9, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan.

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh TTXVN

Tuy nhiên sáng nay, trao đổi với PV báo Người lao động, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, xác nhận ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) vẫn chưa xuất hiện tại Hậu Giang theo thư triệu tập của lãnh đạo Tỉnh ủy.

Ngoài ra, ông Trần Công Chánh cũng xác nhận ngoài bì thư của lá đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh được chuyển đến từ bưu cục trong nước chứ không phải chuyển đến từ nước ngoài.

Trước đó, ngày 8/9, ông Lê Công Lý – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, sau khi nhận được đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh, Văn phòng Tỉnh ủy đã gửi công văn triệu tập đến tận nhà riêng của nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh đề nghị ngày 13/9 ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vụ việc liên quan.

Ngày 10/9, Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đã cử cán bộ của Tỉnh ủy ra tận nhà riêng ở TP Hà Nội để tìm ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, cán bộ này đành quay về do không gặp được ông Thanh. Đến chiều ngày 12/9, Hậu Giang vẫn chưa biết ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu, cũng như chưa nhận được phản hồi đơn triệu tập của ông Thanh.

Dẫn nguồn tin từ Vietnamnet, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, nếu ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt ở Hậu Giang trong ngày hôm nay để làm việc theo đúng tinh thần công văn triệu tập, thì tỉnh sẽ báo cáo về Trung ương. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news