Tin mới

Ông trùm bao cao su chi gần 18 tỷ USD mua hãng sữa trẻ em

Chủ nhật, 12/02/2017, 18:37 (GMT+7)

Công ty đa quốc gia chuyên sản xuất bao cao su Durex sẽ mua lại hãng sữa trẻ em. Giá trị thương vụ ước tính lên 17,9 tỷ USD.

Công ty đa quốc gia chuyên sản xuất bao cao su Durex sẽ mua lại hãng sữa trẻ em. Giá trị thương vụ ước tính lên 17,9 tỷ USD.

Theo thông tin từ BBC, mới đây hãng sản xuất bao cao su Durex – Reckitt Benckiser đã chấp nhận mua lại hãng sữa trẻ em Mead Johson của Mỹ. Giá trị thương vụ là 16,6 tỷ USD, tuy nhiên nếu tính thêm cả các khoản nợ đang tồn đọng của Mead Johson thì giá trị thương vụ sẽ tăng lên 17,9 tỷ USD.

Hãng sản xuất bao cao su Durex sẽ mua lại hãng sữa trẻ em Mead Johson. Ảnh: Reuters

Tài chính cho thương vụ này được Reckitt Benkiser đi vay từ Bank of America Merill Lynch, Deutsche Bank, HSBC và cộng thêm khoản bán trái phiếu. Nhưng để hoàn tất thương vụ thì vẫn cần sự đồng ý từ các cổ đông của cả hai công ty, cùng giới chức hai nước. Trường hợp xấu nhất, nếu cổ đông Reckitt Benckiser phản đối thì họ sẽ phải trả cho Mead Johson 480 triệu USD.

Chủ tịch Mead Johson – ông James Cornelius cho biết, sau khi thương vụ này hoàn tất sẽ mang lại giá trị lớn cho các cổ đông, theo đó họ sẽ nhận được 90 USD cho mỗi cổ phiếu, cao gấp 29% so với giá cổ phiếu của hãng này vào ngày ½.

Được biết, hiện Mead johson đang sản xuất sữa trẻ em mang thương hiệu Enfa. Năm 2016 hãng đạt Doanh thu 3,7 tỷ USD. Còn Reckitt Benckiser là công ty đa quốc gia có trụ sở tại Anh, chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng. Các thương hiệu nổi tiếng mà họ từng sản xuất là bao cao su Durex, viên ngậm ho Strepsils, kem tẩy lông Veet và bộ sản phẩm chăm sóc da Clearasil.

Mục đích của Reckitt Benckiser khi thực hiện thương vụ này là nhằm mở rộng hoạt động tại thị trường Trung Quốc, họ xem đây là bước tiến đáng kể trong nỗ lực trở thành thương hiệu dẫn đầu mảng sức khỏe người tiêu dùng.

Trung Quốc hiện nay đang được xem là thị trường béo bở đối với các hãng sản xuất tiêu dùng khi mà sự bùng nổ về dân số tại đây góp phần làm tăng cao nhu cầu thực phẩm, sữa, thuốc men, quần áo,... Cụ thể, năm 2016 vừa qua tỷ lệ sinh tại đây đã tăng gần 8%, tương đương 17,86 triệu, vọt lên mức cao nhất, kể từ năm 2000.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news