Tin mới

Ông trùm có tướng "đại gia" khiến khiến nhiều kẻ "nhúng chàm"

Thứ bảy, 01/11/2014, 08:32 (GMT+7)

Có thể thấy, những gì liên quan đến "ông trùm" Trần Văn Hưng (SN 1971, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) vẫn luôn là những điều mà dư luận quan tâm, đặc biệt là sự "nghe ngóng" từ phía các đường dây ma túy xuyên quốc gia.

 

 

Có thể thấy, những gì liên quan đến "ông trùm" Trần Văn Hưng (SN 1971, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) vẫn luôn là những điều mà dư luận quan tâm, đặc biệt là sự "nghe ngóng" từ phía các đường dây ma túy xuyên quốc gia.


Không chỉ có vai trò chủ chốt trong đường dây "khủng" này, Hưng còn phạm thêm các tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng... Thậm chí, quá trình điều tra, bắt giữ đối tượng này, hắn đã "rắc thính", kéo theo hàng loạt cán bộ công an trượt theo "vết đổ" của mình.

Buôn ma tuý và thanh toán đồng bọn

Nguồn tin PV thu thập được, cái tên Trần Văn Hưng khá nổi danh trong giới buôn bán ma túy ở các tỉnh phía Bắc. Nhiều đường dây "khủng" mang ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ hoặc vận chuyển tiếp ra nước ngoài bán kiếm lợi nhuận kếch xù, Hưng cũng "góp mặt".

Trong đó, phải kể đến hai vụ án ma túy nổi tiếng mà Hưng tham gia là đường dây của "trùm" Vũ Ngọc Sơn (kẻ đã bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 8 bánh heroin và ngoan cố dùng súng bắn bị thương một chiến sỹ Công an tỉnh Hòa Bình), Vụ án Tráng A Chư (khi bị bắt, Chư đã lao thẳng xe vào lực lượng công an, khiến một đồng chí hy sinh)... Trong quá trình "làm ăn", Hưng nảy sinh mâu thuẫn với đối tượng khác và phạm thêm các tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Cụ thể, Hưng mâu thuẫn với Trần Đạo Thăng khi mua bán ma túy. Vì vậy, ngày 19/6/2011, Thăng dùng xe ô tô và cùng đồng bọn chặn đầu xe của Hưng để "tính chuyện". Điên máu, Hưng liền dùng súng K59 bắn vào một đối tượng là đồng bọn của Thăng hai phát, khiến đối tượng này bị thương. Trong quá trình giằng co, khẩu súng bị rơi lại hiện trường và Hưng đã bỏ trốn. Khi cơ quan điều tra vào cuộc, làm rõ danh tính của các đối tượng liên quan, Hưng bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc về hành vi giết người.

Sau này, khi bị bắt truy nã, Hưng khai rằng, sau khi bắn đồng bọn của Thăng, Hưng đã phiêu dạt, trốn ẩn dật nhiều nơi. Do luôn cảnh giác cao, Hưng vẫn có ý định phải kiếm thêm một khẩu súng khác thay thế khẩu K59 đã bị rơi trong quá trình vật lộn với nhóm của Thăng. Hơn nữa, đối với Hưng, việc giắt trong người một con "chó lửa" luôn thể hiện đẳng cấp của một "ông trùm". Sở dĩ "làm ăn" trong lĩnh vực buôn bán cái chết trắng lâu năm, Hưng vốn có nhiều "chiến hữu" ở khắp nhiều tỉnh thành phía Bắc. Đặc biệt, một số "chiến hữu" thân quen ở giáp biên giới cũng có thể giúp Hưng "kiếm" một khẩu súng một cách dễ dàng. Hưng khai, hắn có thân thiết với một đối tượng ở tỉnh Cao Bằng qua mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng tháng 10/2011, Hưng cùng một "chiến hữu" lên nhà "người bạn" ở Cao Bằng chơi, qua nói chuyện việc Hưng có mâu thuẫn với Thăng dẫn đến Hưng cũng bị đánh trọng thương phải đi viện nên "người bạn" ở Cao Bằng hứa sẽ tặng Hưng một khẩu súng. Sau đó, người này lấy một khẩu AK và 2 băng đạn cho Hưng để phòng thân. Hưng rất yên tâm khi có "hàng nóng" mang theo người, tuy nhiên, khi nhận khẩu súng này, Hưng không mở ra xem bên trong có bao nhiêu viên đạn.

Âm mưu chạy tội và kết cục cho màn kịch hoàn hảo

Sau khi được "người bạn" ở Cao Bằng "tặng" cho khẩu súng, Hưng cùng với "chiến hữu" quay trở lại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh thuê nhà nghỉ để tiếp tục trốn truy nã. Do khẩu súng dài, cồng kềnh nên Hưng đã để ở gầm giường ngủ và nói với chủ nhà nghỉ là cho gửi lại ít đồ. Ngày 7/9/2012, cơ quan điều tra đã đến nhà nghỉ xác minh và yêu cầu chủ nhà nghỉ đưa những đồ vật, tài sản do Trần Văn Hưng gửi lại. Chủ nhà nghỉ đã tự nguyện ra góc vườn lấy một chiếc bao tải dứa màu trắng vào. Tại đây, cơ quan điều tra tiến hành mở bao tải để kiểm tra xác định, đó là khẩu súng AK và mở hai băng tiếp đạn ra kiểm tra, xác định bên trong có 37 viên đạn.

"Ông trùm" ma tuý Vũ Ngọc Sơn.

Theo ông chủ nhà nghỉ trình bày, khoảng gần một năm trước đó, có người anh họ bên ngoại cùng Trần Văn Hưng đến thuê phòng nghỉ, lúc này Hưng đang bị thương nên đã gọi bác sỹ đến rửa vết thương và thay băng, cắt chỉ cho Hưng. Hai người này thuê phòng ở khoảng một tháng thì bỏ đi, không nói gì với chủ nhà nghỉ. Sau đó, khi kiểm tra phòng thấy bừa bộn nên chủ nhà nghỉ đã lấy một chiếc chậu, cho tất cả đồ đạc của Hưng để lại vào trong chậu, rồi mang ra sau nhà bỏ. ông chủ nhà nghỉ cũng không hề quan tâm và biết những vật gì Hưng để lại. Chỉ đến khi cơ quan điều tra đến hỏi về chiếc bao tải dứa màu trắng thì chủ nhà nghỉ mới nhớ ra và tự nguyện lấy vào giao cho cơ quan điều tra.

Lúc này, chủ nhà nghỉ mới phát hoảng khi biết bên trong bao tải dứa là khẩu súng AK và hai băng đạn. Sau này, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định, kết quả khi kiểm tra súng còn có một viên đạn đã lên nòng.

Từ những chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra kết luận, Hưng phạm tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, bóc gỡ một số đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, bộ Công an) đã làm rõ vai trò tham gia tích cực của Trần Văn Hưng trong các vụ án này.

Được biết, Hưng vốn có vẻ ngoài thấp, đậm, nước da trắng. Nhiều người dân địa phương vẫn nói đùa, trông hắn có "tướng đại gia". Hưng thường xuyên xuất hiện, cưỡi trên xế hộp đắt tiền. Để tạo "màn chắn" cho hành vi phạm tội của mình, Hưng luôn giới thiệu rằng, hắn làm nghề buôn bán ô tô. Đối tượng Trần Văn Hữu (là bị can trong một vụ án sắp được đưa ra xét xử), chính là em trai ruột của Hưng. Hữu làm nghề chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng. Trước khi anh em Hưng, Hữu bị bắt, người dân địa phương vẫn tỏ ra "ngưỡng mộ" bởi sự năng động trong công việc Kinh doanh của anh em hắn, không ai có thể ngờ rằng, phía sau vỏ bọc hoàn hảo đó là sự thật về một "ông trùm" khét tiếng.

Nghiêm trọng hơn, quá trình Hưng trốn truy nã và bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, vì muốn "chạy tội" cho mình, hắn đã lôi kéo một số cán bộ công an “nhúng chàm”. Sắp tới, những người nguyên là cán bộ công an bị "vấp ngã" sẽ phải ra hầu tòa, đối diện với bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Thông tin mới nhất PV cập nhật được, vụ án Nguyễn Viết Hòa cùng đồng bọn lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Đưa, nhận hối lộ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Mua chuộc hoặc cưỡng ép người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; Vu khống; Che giấu tội phạm; Khai báo gian dối hoặc cung cấp tài liệu sai sự thật đã được kết luận.

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đề nghị truy tố 8 bị can về các tội danh nói trên, gồm: Nguyễn Viết Hòa; Nguyễn Đức Chinh; Hồ Anh Lưu; Hà Huy Hoàng, đều nguyên là cán bộ Công an tỉnh Thái Nguyên và Nguyễn Huy Thắng, nguyên cán bộ Công an tỉnh Ninh Bình; Phạm Văn Chiến (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội); Trần Văn Hữu (trú tại huyện Phú Bình, Thái Nguyên); Hoàng Văn Luân (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là những đối tượng "nhúng" vào chiếc "vòng kim cô chạy tội" cho Hưng.

Bí mật dần hé lộ

Được biết, ngoài 8 bị can trên bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố, liên quan đến vụ án của Nguyễn Viết Hòa, còn một "nhân vật" khác cũng cần nhắc tới, đó là Ma Khánh Linh. Sau khi đối tượng Hưng bị bắt truy nã và bị tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên, Hưng đã làm việc trực tiếp với điều tra viên Ma Khánh Linh. Hưng hứa, nhờ em trai mình là Hữu đưa cho Linh 500 triệu đồng hòng "chạy tội".Sau khi thỏa thuận với Hưng, Ma Khánh Linh gọi điện cho Hữu và hẹn gặp nhau ở quán cà phê tại Thái Nguyên. Tại đây, Linh đưa cho Hữu thư của Hưng gửi ra với nội dung "đưa tiền cho Linh để chạy án cho Hưng". Sau khi đọc xong, Linh thu lại thư. Sau đó, Linh đi xe ô tô đến nhà Hữu để lấy tiền thì Hữu mới chỉ lo được 250 triệu đồng và hứa sẽ cố gắng thu xếp thêm, đưa đủ cho Linh. Sau khi Linh nhận tiền của Hữu, có nói lại với Hưng là đã nhận được 250 triệu đồng và cứ yên tâm rằng, Linh sẽ lo nhẹ tội cho Hưng. Tuy nhiên, không hiểu sao, khoảng 15 ngày sau, Ma Khánh Linh đã cùng ba người khác đến nhà trả lại tiền cho Hữu nhưng Hữu không nhận. Hiện, Linh vẫn đang bỏ trốn và bị truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo Nhóm PV/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhúng chàm đại ca