Tin mới

Ông "trùm" đường sắt Nga hãnh diện vì bị trừng phạt

Thứ sáu, 21/03/2014, 16:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông trùm đường sắt Nga Vladimir Yakunin  cho biết việc Mỹ đưa tên ông vào danh sách trừng phạt chính là minh chứng cho những đóng góp của ông với Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga.

(Tinmoi.vn) Ông trùm đường sắt Nga Vladimir Yakunin  cho biết việc Mỹ đưa tên ông vào danh sách trừng phạt chính là minh chứng cho những đóng góp của ông với Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga.

Clip Quân đội Nga đổ bộ lên tàu chiến Ukraine

 

 Trên blog của mình, Chủ tịch 63 tuổi của Tập đoàn đường sắt OAO Russian viết với những lời lẽ sôi sục chỉ trích: "Rõ ràng họ đang nhắm vào những người đóng vai trò quan trọng".

Theo ông, biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU là hành động phi lý và đang nhắm sai đối tượng.

Ông

Ông Yakunin cảm thấy hãnh diện vì có tên trong danh sách trừng phạt

Ngay sau khi biết mình có tên trong danh sách trừng phạt, ông Yakunin viết: "Trong tâm trí tôi hiện đang nghĩ có 2 suy nghĩ về vấn đề. Một là công ty của tôi làm ăn rất tốt. Tôi không thể che giấu rằng tôi rất hãnh diện về điều này. Tất cả những người có tên trong danh sách trừng phạt đều rất có tiếng tăm và đóng góp nhiều cho đất nước".

"Mặt khác, một suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tôi, làm thế nào mà những người đại diện từ phương Tây, thậm chí dưới ảnh hưởng của sức hút từ chính trị, lại có thể đưa ra quyết định như vậy. Có vẻ như ở nước ngoài, từ lâu người ta đã xác định sẵn những ai là kẻ thù".

Vladimir Yakunin là người đứng đầu công ty đường sắt Nhà nước Nga, đồng thời là đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Putin. Ông cũng là người từng được đề cập là nhân vật sáng giá kế nhiệm Putin sau khi ông kết thúc hai nhiệm kỳ đầu vào năm 2008

Hôm 20/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố danh sách trừng phạt mở rộng có tên 20 nhân vật tiếng tăm của Nga nhằm phản ứng lại hành động can thiệp của nước này tại Crimea và Ukraine.

Đáp lại, Nga đã áp đặt lệnh trừng phạt riêng của mình.

Phía Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào lãnh thổ của Liên bang Nga đối với 9 chính trị gia hàng đầu của Mỹ, đặc biệt là Thượng nghị sĩ John McCain, Thượng nghị sĩ Harry Reid , Mary Landrieu , John Bochner và Benjamin Rhodes.

Bộ Ngoại giao Nga trong một tuyến bố đã nhấn mạnh rằng, nước Nga đã sẵn sàng đáp trả đầy đủ mọi biện pháp trừng phạt từ Mỹ và đồng minh. Trước đó Nga đã có những hành động trừng phạt thương mại gây tổn thất không hề nhỏ đối với Litva. Litva một thành viên NATO rất tích cực ủng hộ việc Mỹ và EU trừng phạt Nga.

L.H (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news