Tin mới

Ông trùm F1 Bernie Ecclestone đối mặt với án tù

Thứ bảy, 18/01/2014, 08:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông trùm đường đua F1, Bernie Ecclestone đang có nguy cơ phải ngồi tù nếu như bị xác định có tội hối lộ.

(Tinmoi.vn) Ông trùm đường đua F1, Bernie Ecclestone đang có nguy cơ phải ngồi tù nếu như bị xác định có tội hối lộ.

 Nếu bị kết tội, Bernie Ecclestone có thể ngồi tù từ 5-10 năm

Theo thông báo của Tòa án Đức, Bernie Ecclestone 83 tuổi, sẽ phải hầu tòa vào cuối tháng 4 tới vì cáo buộc ông hối lộ một nhân viên ngân hàng. Cụ thể, ông trùm làng F1 đã hối lộ Gerhard Gribkowsky, cựu nhân viên ngân hàng BayernLB (Đức) số tiền 33 triệu bảng để thúc đẩy thương vụ bán cổ phần công ty F1 hồi năm 2006.

Tại phiên tòa hồi cuối năm 2012, Gribkowsky đã bị kết án 8,5 năm tù giam vì tội trốn thuế và hối lộ. Gribkowsky thừa nhận đã nhận từ Bernie Ecclestone số tiền lên đến 44 triệu USD để thông qua thương vụ bán 47% cổ phần của ngân hàng BayernLB tại giải đua F1 cho CVC Capital Partners, một công ty tư nhân mà Ecclestone có cổ phần. Trong khi đó, ông trùm F1 này vẫn phủ nhận cáo buộc hối lộ của Gribkowsky.

Ecclestone vừa phải từ chức trong ban giám đốc giải đua F1 sau những cáo buộc trên. Điều này có nghĩa ông trùm F1 không còn được quyền ký các hợp đồng và quyết định các vấn đề quan trọng của giải đấu nữa. Nếu bị xác định có tội, Ecclestone còn có thể sẽ phải ngồi tù từ 5 - 10 năm.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news