Tin mới

“Ông trùm” màn ảnh Hai Nhất tái ngộ khán giả truyền hình

Thứ tư, 14/10/2015, 13:00 (GMT+7)

Gần 40 năm gắn bó với nghệ thuật thứ bảy, nghệ sỹ Hai Nhất “bỏ túi” ngót nghét 100 vai phản diện với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ vai phản bội đến lưu manh, tướng cướp, lính Ngụy… đặc biệt là một loạt vai ông trùm trong những năm gần đây. Trong bộ phim sắp được phát sóng trên kênh ANTV, nghệ sỹ Hai Nhất tiếp tục hóa thân thành ông trùm khét tiếng tàn độc và xảo quyệt.

Gần 40 năm gắn bó với nghệ thuật thứ bảy, nghệ sỹ Hai Nhất “bỏ túi” ngót nghét 100 vai phản diện với nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ vai phản bội đến lưu manh, tướng cướp, lính Ngụy… đặc biệt là một loạt vai ông trùm trong những năm gần đây. Trong bộ phim sắp được phát sóng trên kênh ANTV, nghệ sỹ Hai Nhất tiếp tục hóa thân thành ông trùm khét tiếng tàn độc và xảo quyệt.

Nói về vai diễn ông trùm của nghệ sỹ Hai Nhất, khán giả sẽ nhớ ngay đến trùm ma túy Bảy Xoài trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn (Phần 1). Nhân vật Bảy Xoài để lại nhiều ấn tượng không chỉ bởi đây là nguyên mẫu của ông trùm Năm Cam nổi tiếng giang hồ một thời mà còn mang về cho Hai Nhất giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2011. Chính sự hóa thân rất thật, rất sinh động của một diễn viên chuyên về vai phản diện đã góp phần vào thành công rực rỡ của bộ phim và Hai Nhất nhận được sự hâm mộ của khán giả khắp cả nước.

Nghệ sĩ Hai Nhất vai ông trùm Bảy Xoài trong phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn" phần 1

Sau thành công của phần 1, ekip làm phim Những đứa con biệt động Sài Gòn tiếp tục quay phần 2 và Hai Nhất lại được mời vào vai ông trùm. Tuy nhiên vì vấn đề sức khỏe, ông từ chối tham gia.

Ngoài ra, Hai Nhất cũng tham gia hàng loạt vai ông trùm khác trong phim Kẻ hai mặt, Tiếng cú đêm...Mỗi vai diễn, nghệ sỹ Hai Nhất đều tạo cho mình một hình tượng, một tính cách, một lối diễn xuất rất riêng để bản thân không bị trùng lặp và gây nên sự nhàm chán cho khán giả. Gần đây nhất, ông lại một lần nữa hóa thân thành trùm tội phạm Du Lãng khét tiếng tàn ác, thao túng nhiều hoạt động phi pháp nhưng lại có một cô con gái là cảnh sát.

Ông trùm Du Lãng trong phim mới của nghệ sĩ Hai Nhất

Du Lãng là một vai diễn khó. Ở nhân vật này là tổng thể của sự hận thù, tàn ác, mưu mô nhưng vẫn hiếu thảo với mẹ, thương yêu con gái và luôn giữ tình cảm với người phụ nữ mình từng yêu. Thường những vai diễn ông trùm, ngay cả khi chết nhân vật cũng không hối hận vì những việc đã làm. Nhưng với Du Lãng thì khác. Khi gặp lại người cũ và con gái, hắn luôn sống trong dằn vặt, đau khổ, hối hận. Hắn rùng mình khi nghĩ lại suýt nữa hắn làm hại và giết chết chính con gái mình.

Du Lãng và vợ (diễn viên Trịnh Kim Chi) và con trai (diên viên Hùng Thuận) trong phim mới

 Quá khứ nhiều mất mát, đau khổ và bị chà đạp đã khiến Du Lãng hình thành một quan điểm sống sai lầm: “Chỉ có đi cướp mới thoát cảnh đói nghèo. Chỉ có bọn cướp là có quyền chà đạp người khác. Ba năm làm không bằng một đêm ăn cướp.” Và một khi đã phạm tội thì hắn không thể dừng lại được nữa. Bi kịch của cuộc đời cũng như cái giá phải trả dành cho hắn là bị bắt bởi chính tay con gái.

Đối với một diễn viên có 40 năm tuổi nghề như Hai Nhất thì vai diễn Du Lãng chắc chắn sẽ không làm khó được ông.

Một cảnh trong phim về ông trùm Du Lãng

Nghệ sỹ từng chia sẻ rằng, khi nhận kịch bản phim thay vì tập luyện võ thuật, nhảy múa... như các diễn viên khác, Hai Nhất lại tập … cơ mặt. Đối với vai ông trùm Du Lãng, Hai Nhất phải tập luyện để cơ mặt một bên co giật, một bên vẫn giữ nguyên khi tức giận. Theo ông giải thích, một bên cơ mặt co giật để thể hiện sự tức giận, còn một bên giữ nguyên để thể hiện bản lĩnh của một ông trùm, luôn bình tĩnh khi có sự cố xảy ra.

Liệu với vai diễn này, Hai Nhất có thể tìm kiếm thêm một thành công khác như vai Bảy Xoài trước đó?

Bộ phim về ông trùm Du Lãng do ANTV phối hợp cùng Hòa Bình Media sản xuất về mảng đề tài tội phạm hình sự chính thức khởi quay vào ngày 24/10/2014 tại tỉnh Bến Tre và sắp được phát sóng độc quyền trên kênh ANTV lúc 21h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần vào đầu tháng 11 tới.

Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầngTruyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35).  

Liên Bích

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news