Tin mới

Ông Trump bất ngờ lên tiếng bảo vệ tướng Flynn sau quyết định sa thải

Chủ nhật, 03/12/2017, 09:33 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn khi khẳng định các hành động của vị này trong suốt thời gian chuyển giao quyền lực là "hợp pháp".

Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn khi khẳng định các hành động của vị này trong suốt thời gian chuyển giao quyền lực là "hợp pháp".

Tờ Politico đưa tin cho hay ngày 2/12, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn khi khẳng định các hành động của vị này trong suốt thời gian chuyển giao quyền lực là "hợp pháp".

Tổng thống Donald Trump khẳng định các hành động của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn trong giai đoạn chuyển giao quyền lực là "hợp pháp". Ảnh: Reuters

Theo đó, ông Trump khẳng định "Tôi sa thải Tướng Flynn vì ông ấy nói dối Phó Tổng thống và FBI. Ông ấy đã nhận tội. Thật đáng tiếc vì các hành động của ông ấy trong suốt quãng thời gian chuyển giao quyền lực là hợp pháp. Không có gì phải giấu cả!" – Tổng thống Donald Trump khẳng định.

Trước đó, Tướng về hưu Flynn đã thừa nhận nói dối Cục điều tra Liên bang FBI về bản chất các cuộc nói chuyện giữa ông với Đại suwsNga tại Mỹ Sergey Kislyak. Ông Flynn thừa nhận đã bàn bạc với Đại sứ Kislyak về các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Nga và cuộc bỏ phiếu đang chờ giải quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về các khu định cư Israel.

Ông Flynn trong một tuyên bố khẳng định đang hợp tác với các nhà điều tra, một quyền định mà ông mô tả là "có lợi nhất cho gia đình của ông và đất nước".

Cùng ngày, ông Flynn nhận tội nói dối FBI, ông Donald Trump khẳng định với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng rằng "không có sự hợp tác" giữa ê-kíp vận động tranh cử của ông với chính phủ Nga trong mùa bầu cử Mỹ 2016.

Việc ông Donald Trump khẳng định các hành động của ông Flynn là "hợp pháp" có thể liên quan đến vụ việc cựu cố vấn an ninh quốc gia đang bị một số nhà lập pháp giám sát vì các hành vi của vị này có khả năng vi phạm Đạo luật Logan – một đạo luật cấm dân thường can thiệp vào các vấn đề ngoại giao.

Trươc đó, ngày 1/12 các công tố viên khẳng định trước tòa rằng ông Flynn từng bàn bạc với một quan chức "cấp rất cao" trong đội ngũ chuyển giao quyền lức của ông Donald Trump trước khi liên hệ với Đại sứ Kislyak. Theo nhiều hãng tin, vị quan chức nêu trên chính là Jared Kusher – con rể của Tổng thống Donald Trump.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 cũng như hợp tác với ê-kíp tranh cử của ông Donald Trump. Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần phủ nhận cáo buộc này, đồng thời chỉ trích cuộc điều tra là một cuộc "săn phù thủy".

Moscow cũng phủ nhận cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news