Tin mới

Ông Trump ca ngợi Việt Nam, hé lộ cơ hội độc nhất dành cho ông Kim

Thứ tư, 27/02/2019, 14:28 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump dành lời khen ngợi đến kinh tế Việt Nam, đồng thời hé lộ cơ hội độc nhất trong lịch sử, dành cho ông Kim Jong-un.

Tổng thống Donald Trump dành lời khen ngợi đến kinh tế Việt Nam, đồng thời hé lộ cơ hội độc nhất trong lịch sử, dành cho ông Kim Jong-un.

Sáng nay (27/2 - giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump tiếp tục viết trên Twitter: "Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như một vài nước khác trên thế giới. Triều Tiên có thể sẽ đạt được thành tựu tương tự, và rất nhanh chóng, nếu quốc gia này phi hạt nhân hóa. Tiềm năng rất ĐÁNG KINH NGẠC, một cơ hội tuyệt vời, độc nhất trong lịch sử, dành cho người bạn của tôi Kim Jong Un. Chúng ta sẽ sớm biết thôi - Rất Thú vị!".

Ông Trump khen ngợi Việt Nam. Ảnh internet

Theo chia sẻ này, ông Trump đã dành dành nhiều lời ca ngợi cho Việt Nam - từ con người, bầu không khí, cho tới sự phát triển kinh tế vượt bậc. Đây là tín hiệu cho thấy mối quan hệ Mỹ - Việt Nam đang đạt được những thành tựu đáng kể.

Bên cạnh đó, dòng tweet được ông Trump đăng ngay trước thềm cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thể hiện thiện chí, tinh thần hữu nghị và gắn kết giữa hai quốc gia Mỹ - Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Ảnh internet

Theo thông báo của Nhà Trắng, tối nay (27/2), ông Trump sẽ cùng ăn tối với ông Kim Jong Un. Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc đàm phán quan trọng vào ngày mai (28/2) và có khả năng sẽ tổ chức họp báo chung để thông báo về kết quả buổi họp.

Trước đó, ngày 26/2, Nhà Trắng đã đăng tải hình ảnh Tổng thống Trump được đón tiếp tại sân bay Nội Bài khi đến Việt Nam cùng dòng chia sẻ: "Con tin người Mỹ đã trở về nhà. Các vụ thử hạt nhân đã dừng lại. Không có thêm vụ phóng tên lửa nào xảy ra hơn 15 tháng qua. Chiến lược của Tổng thống đang phát huy hiệu quả vì một lý do: Mỹ thắng khi đàm phán từ vị thế của nước mạnh". Sau khi chuyên cơ Không lực Một hạ cánh ở sân bay Nội Bài, ông Trump sau đó ra khỏi máy bay, vẫy chào và bước xuống thang, bắt tay các quan chức Việt Nam và Mỹ ra đón, rồi đi dọc thảm đỏ giữa hai hàng lính danh dự để bước lên chuyên xa "Quái thú".

Trên đường Tổng thống Trump về khách sạn Marriott, hàng trăm người dân cầm cờ vẫy chào.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news