Tin mới

Ông Trump chi 3 triệu USD kiểm phiếu lại tại Wiscosin hòng lật ngược tình thế

Thứ năm, 19/11/2020, 09:34 (GMT+7)

Chiến dịch của ông Trump sẽ chi tiền để kiểm phiếu lại tại 2 hạt của bang Wisconsin. Họ cáo buộc các lá phiếu vắng mặt đã được phát hành và thay đổi bất hợp pháp.

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump cho biết họ đang đệ đơn lên Ủy ban Bầu cử Wisconsin về việc kiểm phiếu lại tại hạt Milwaukee và Dane do những bất thường đã nêu. Để việc kiểm phiếu được thực hiện, chiến dịch đã chuyển 3 triệu USD. "Người dân Wisconsin xứng đáng được biết liệu quy trình bầu cử của họ có hoạt động hợp pháp và minh bạch hay không" Jim Troupis, cố vấn chiến dịch tuyên bố. "Thật đáng tiếc, không thể tin được tính toàn vẹn của kết quả bầu cử nếu không kiểm phiếu lại tại 2 hạt này và việc thực thi thống nhất các yêu cầu kiểm phiếu vắng mặt của Wisconsin. Chúng tôi sẽ không biết kết quả thực sự của cuộc bầu cử cho đến khi chỉ tính những lá phiếu hợp pháp".

Quá trình kiểm phiếu lại tại 2 hạt ở Wiscosin sẽ diễn ra liên tục để hoàn thành trước ngày 1/12. Ảnh: Internet

CBS News dự đoán Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chiến thắng tại bang Wisconsin và giành được 10 phiếu đại cử tri tại đây với hơn 20.500 phiếu bầu. Tại hạt Dane, ông Biden dẫn tước ông Trump với hơn 181.000 phiếu, tại hạt Milwaukee, ông dẫn trước hơn 182.000 phiếu. Việc đảo ngược vị trí dẫn đầu gần như là không thể ngay cả khi kiểm phiếu lại trên toàn tiểu bang bởi cùng lắm nó cũng chỉ thay đổi vài trăm phiếu bầu.

Các hạt sẽ có 13 ngày để kiểm lại tất cả phiếu bầu. Ủy ban Bầu cử Wiscosin sẽ phải xác nhận kết quả cuối cùng trước ngày 1/12. Hai hạt nói trên sẽ bắt đầu kiểm phiếu lại vào ngày 20/11 cho kịp tiến độ. Quan chức cả hai hạt cho biết họ sẽ tiến hành kiểm phiếu cật lực và vẫn đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, họ khẳng định cuộc bầu cử tại địa phương hoàn toàn minh bạch, không có sai phạm.

Hôm nay, Joe Biden đã tổ chức một cuộc họp ảo với các nhân viên tuyến đầu. Trong cuộc thảo luận, ông cảnh báo việc chính quyền Trump không chịu chia sẻ thông tin với nhóm chuyển giao của Biden có thể khiến chính quyền kế nhiệm "mất vài tuần hoặc vài tháng" để thực hiện các kế hoạch ứng phó Covid.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news