Tin mới

Ông Trump lâm vào thế yếu, 'bóng hồng quyền lực Nhà Trắng' có tuyên bố bất ngờ

Thứ sáu, 06/11/2020, 19:15 (GMT+7)

Trước tình thế đầy bất lợi và căng thẳng đến với cha mình, mới đây, Ivanka Trump - ái nữ kiêm trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những lời chia sẻ bất ngờ trên mạng xã hội.

Dù kết quả cuộc bầu tông thống Mỹ vẫn đang khó đoán nhưng dựa vào diễn biến số phiếu bầu từ các trang tin thế giới, hiện cán cân đang nghiêng hẳn về phía ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden, nhiều chuyên gia nhận xét Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đang ở thế yếu, khó có cơ hội lật ngược tình thế để giành được chiến thắng cuối cùng.

Trong một sự kiện hồi tháng 9 ở thành phố Austin, bang Texas, Ivanka Trump đã thu về 4,5 triệu USD chỉ trong một ngày, vượt kỷ lục của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là 3,8 triệu USD.

Hiện cựu Phó tổng thống Joe Biden đã vượt lên dẫn trước Tổng thống Donald Trump với 917 phiếu bầu ở bang Georgia. Bang này có 16 phiếu đại cử tri và đã kiểm được 99% phiếu.

Theo CNN, hiện ông Trump vẫn đang dẫn trước tại Pennsylvania với khoảng hơn 10.000 phiếu nhưng cách biệt đã "rơi tự do" trong gần 36 giờ qua. Đêm 4/11 ông chủ Nhà Trắng còn đang dẫn trước với gần 700.000 phiếu.

Ivanka Trump, sinh năm 1981, là con gái thứ hai của Tổng thống Donald Trump với người vợ đầu tiên Ivana Marie Trump. Trước khi tham gia vào bộ máy chính quyền của cha, Ivanka được biết đến với vai trò giám đốc bất động sản và thời trang.

Trước tình thế đầy bất lợi đến với cha mình, mới đây, Ivanka Trump - con gái lớn kiêm trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những lời chia sẻ gây xôn xao trên mạng xã hội Twitter cũng như Instagram của mình.

Bóng hồng quyền lực nhất nhì Nhà Trắng cho hay, dữ liệu từ kết quả cuộc bầu cử cho thấy, những người ủng hộ cha mình là công nhân, nông dân, thành viên trong quân đội và các nhân viên văn phòng. Ivanka Trump khẳng định rằng, ông Donald Trump đã xây dựng được một liên minh ủng hộ đa dạng nhất trong lịch sử của Đảng Cộng hòa.

Cử tri ủng hộ ông gồm người Mỹ gốc Latinh, người da màu và người Mỹ bản địa. 'Nữ thần Nhà Trắng' nhấn mạnh rằng: "Ông Donald Trump sẽ chiến đấu đến cùng vì bạn, gia đình bạn và vì tương lai của đất nước vĩ đại này".

Từ một nữ doanh nhân giàu có, Ivanka Trump đã xây dựng một hình ảnh hoàn toàn khác biệt sau 4 năm đồng hành cùng cha mình.

Chia sẻ của ái nữ nhà Donald Trump khiến những người về phe đương kim tổng thống ca ngợi, ủng hộ và hi vọng ông và con gái vẫn sẽ chiến đấu đến cùng. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng gia đình vị tỷ phú nên chuẩn bị trước tâm lý để rời khỏi Nhà Trắng. Họ cho rằng ông Trump đã quá ngạo mạn khi tuyên bố chiến thắng dù kết quả cuối cùng còn chưa có.

Trong suốt quá trình vận động tranh cử vừa qua, Ivanka Trump trở thành gương mặt đại diện cho cha và là "cánh tay đắc lực" giúp ông Trump nhận được sự tin tưởng cũng như ủng hộ tài chính đến từ các cử tri.

Càng ngày, Ivanka càng chứng minh được thực lực của mình trước công chúng khi luôn là hậu phương vững chắc ở bên để hỗ trợ và ủng hộ bố trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ông Trump rất tự hào về cô con gái giỏi giang của mình và thậm chí cô được người hâm mộ tin tưởng rằng sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ trong tương lai không xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news