Tin mới

Ông Trump tố FBI và ông Obama giám sát chiến dịch tranh cử của mình

Thứ hai, 21/05/2018, 14:03 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/5 tiếp tục gây sức ép lên Bộ Tư pháp giữa lúc cuộc điều tra nghi án chiến dịch tranh cử của ông thông đồng với Nga bước sang năm thứ 2. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/5 tiếp tục gây sức ép lên Bộ Tư pháp giữa lúc cuộc điều tra nghi án chiến dịch tranh cử của ông thông đồng với Nga bước sang năm thứ 2. 

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay, theo như thông điệp được đăng tải trên Twitter, nhà lãnh đạo này cho biết trong ngày 21/5 sẽ chính thức yêu cầu Bộ Tư pháp (DOJ) điều tra xem liệu Cục Điều tra Liên bang (FBI)/DOJ có xâm nhập hoặc giám sát chiến dịch tranh cử của mình vì mục đích chính trị hay không. 

Ngoài ra, ông Trump cũng cho hay, DOJ cần điều tra xem liệu hành động nói trên có phải do quan chức trong chính quyền người tiền nhiệm Barack Obama yêu cầu hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Yêu cầu này cũng như nội dung một loạt những thông điệp trên MXH Twitter  gần đây cho thấy sự giận dữ của ông Trump đối với cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ông chỉ trích cuộc điều tra này mang động cơ chính trị và có liên quan đến ông Obama.

Các nhân viên điều tra hiện vẫn đang tìm hiểu xem liệu Nga có tìm cách tác động đến kết quả bầy cử tổng thống Mỹ năm 2016 và liệu phía Moscow có bắt tay với chiến dịch tranh cử của ông Trump để làm thế hay không. Ông chủ Nhà Trắng cho đến giờ khẳng định không có sự thông đồng nào và gọi cuộc điều tra là "săn phù thủy".

Trước đó, ngày 18/5, ông Trump đã leo thang công kích Bộ Tư pháp khi cho rằng FBI có thể đã cài người vào chiến dịch tranh cử của ông để cung cấp thông tin cho họ. 

Mặc dù vậy, cả ông Trump hoặc đội ngũ pháp lý của ông cũng không trưng ra được bằng chứng nào cho cáo buộc này. 

Trước đó, vào hồi tháng 9/2017, Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định không tìm thấy bằng chứng về một cáo buộc khác của ông Trump, theo đó ông Obama ra lệnh nghe lén tòa nhà Trump Tower của ông trong chiến dịch tranh cử. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news