Tin mới

Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên ăn tối tại Tử Cấm Thành

Thứ tư, 08/11/2017, 19:36 (GMT+7)

Vinh dự mà nước chủ nhà Trung Quốc dành cho Tổng thống Trump được mô tả như màn tiếp đón long trọng dành cho một vị "vương giả".

Vinh dự mà nước chủ nhà Trung Quốc dành cho Tổng thống Trump được mô tả như màn tiếp đón long trọng dành cho một vị "vương giả".

Tiêu điểm - Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên ăn tối tại Tử Cấm Thành

Tổng thống Trump chính thức đến thăm Trung Quốc.

Theo CNN, chiều ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania đã đặt chân xuống Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc kéo dài ba ngày.

Trung Quốc là điểm dừng chân thứ ba của ông Trump trong chuyến công du dài nhất từ khi nhậm chức.

Trước đó, ông Trump đã ghé thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, hai đồng minh quan trọng của Washington tại châu Á và thảo luận về các giải pháp ứng phó trước cuộc khủng hoảng Triều Tiên nhiều căng thẳng.

Ngay trước khi đến Trung Quốc, Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng ông rất chờ đợi cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Cũng trong chuyến thăm thu hút tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế lần này, nước chủ nhà Trung Quốc đã mang đến màn tiếp đón long trọng nhất đối với ông chủ Nhà Trắng.

Đặc biệt hơn ông Trump sẽ được Bắc Kinh đối đãi bằng một vinh dự chưa từng có đối với mọi Tổng thống Mỹ kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đó là dự yến tiệc bên trong Tử Cấm Thành.

Theo CNN, ông Trump sẽ dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cung Kiến Phúc (Jianfu Palace) trong ngày hôm nay. Dự kiến cả hai sẽ có với nhau các cuộc trò chuyện ngắn tại nơi đây.

Cung Kiến Phúc là nơi ở của các hoàng đế Trung Quốc triều nhà Minh và nhà Thanh trong giai đoạn lịch sử gần 500 năm.

Cung điện này được xây dựng từ thế kỷ 18, mới được trùng tu vào năm 2005 và là một trong những khu vực còn nguyên vẹn nhất ở Tử Cấm Thành.

Nhận xét về sự ưu ái chưa từng có của nước chủ nhà đối với ông Trump - Ming Wang, Giáo sư chính trị tại Đại học George Mason (Mỹ) cho hay, Trung Quốc "sẽ ưu ái Tổng thống Trump bằng bữa tiệc chiêu đãi đặc biệt. Về cơ bản họ muốn vị khách của mình vui vẻ, mà điều này cũng có ích cho Trung Quốc".

“Ông Tập muốn đón tiếp nhà lãnh đạo Mỹ gần giống như một vị vương giả", Ming nói.

Quốc Vinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news