Tin mới

Ông Trump và phó tướng dự hội nghị có người nhiễm Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 17:37 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump và phó tướng của ông, Mike Pence đã tham dự hội nghị có người nhiễm Covid-19.

Tổng thống Donald Trump tại hội nghị có người nhiễm Covid-19. Ảnh: Getty

Ngoài Tổng thống Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence thì còn có một số quan chức chính quyền khác tham gia Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) kéo dài 4 ngày của phe bảo thủ. Tuy nhiên, Nhà Trắng tuyên bố người nhiễm Covid-19 không tiếp xúc gần với tổng thống hay phó tổng thống.

Khi các phóng viên hỏi liệu ông có lo lắng vì phơi nhiễm virus corona hay không, ông Trump nói: "Tôi không lo lắng chút nào".

Trước đó, tại buổi trò chuyện với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông tại Florida, Trump lưu ý chính quyền sẽ hủy bất cứ buổi tập trung chính trị nào nếu như virus lây lan.

Nhà Trắng ngày hôm qua tuyên bố họ biết về người dương tính với Covid-19 sau khi tham dự hội nghị CPAC. "Tại thời điểm này không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống hay Phó tổng thống Pence đã gặp hoặc ở gần người tham dự đó. Bắc sĩ của Tổng thống và Cơ quan Mật vụ Mỹ đã làm việc chặt chẽ với Nhân viên Nhà Trắng và các cơ quan khác để bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho gia đình Tổng thống và toàn bộ Tổ hợp Nhà Trắng được an toàn, khỏe mạnh", Nhà Trắng tuyên bố.

Chủ tịch CPAC Matt Schlapp đã xuất hiện trên chương trình "Fox and Friends" hôm qua để thảo luận về bệnh nhân Covid-19 này. Đồng minh của ông Trump cho biết ông đã nói chuyện với bệnh nhân đêm qua qua điện thoại và người này đã "cảm thấy tốt hơn". Ông Schlapp cho biết mình đã "tiếp xúc ngẫu nhiên" với bệnh nhân này tại hội nghị nhưng không cùng ngày Tổng thống phát biểu. Ông khẳng định cả Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence đều không có bất cứ tiếp xúc nào với bệnh nhân tại CPAC. Ông cũng nhìn thấy Trump rửa tay khi rời khỏi hội nghị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news