Tin mới

Ông Vũ Quốc Hùng: “Tôi nhận thiếu sót khi giới thiệu anh Truyền”

Thứ hai, 24/11/2014, 10:10 (GMT+7)

"Đáng nhẽ ra, để ông Truyền vào đội ngũ "Bao Công" này tôi phải xem xét, kiểm tra ông Truyền"- Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Ủy viên T,Ư Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho hay.

"Đáng nhẽ ra, để ông Truyền vào đội ngũ "Bao Công" này tôi phải xem xét, kiểm tra ông Truyền"- Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho hay.

Trả lời trên báo Lao Động, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra T.Ư - người từng làm việc với ông Trần Văn Truyền khi đó ông Truyền giữ chức Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, cho hay:

Khi tôi đang làm Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra T.Ư (UBKTTƯ), tôi có trách nhiệm là cùng với UBKTTƯ đề xuất, giới thiệu chuẩn bị lực lượng nhân sự cho ban lãnh đạo UBKTTƯ, thời điểm này diễn ra sau Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ IX.

Sau đó, tôi được anh em giới thiệu ông Trần Văn Truyền khi đó là Ủy viên Trung ương Đảng khóa IX, vừa được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, lại trẻ tuổi và thấy đồng chí có khả năng làm cán bộ của UBKTTƯ. Đáng nhẽ ra, để ông Truyền vào đội ngũ “Bao Công” này tôi phải xem xét, kiểm tra ông Truyền, tuy nhiên do cả tin vào 2 vòng kiểm tra trước đó. Vòng thứ nhất - vòng tuyển chọn ở tỉnh làm Bí thư Tỉnh ủy, vòng thứ hai - vòng kiểm tra của T.Ư để vào Ủy viên T.Ư đảng. Và ông Truyền cũng có thành tích trong chiến đấu, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đó là những yếu tố để tôi có thể giới thiệu ông Truyền cho Ban Bí thư bầu làm Phó Chủ nhiệm UBKTTƯ.

Nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

Ông Vũ Quốc Hùng cũng cho hay, đây là việc tôi thấy đau xót đối với một cán bộ cao cấp có quyền lực. Tôi cho rằng, bây giờ mình không nên đưa ra bàn luận nhiều về con người này nữa, mà cần phải rút ra bài học cho Đảng. Từ việc này tôi đề nghị Đảng phải rút ra bài học và cần phải thực hiện theo Nghị quyết T.Ư 4, rà soát lại hết các đồng chí đảng viên, làm thế nào để không còn có những đồng chí đảng viên đương chức sai phạm và cả những đảng viên đã về hưu.

Như tin tức đã đưa, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa công bố kết luận kiểm tra về việc ông Trần Văn Truyền, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã có hành vi lợi dụng quyền lợi của mình để mưu lợi cá nhân.

Nội dung bản thông báo kết luận kiểm tra cho biết, ông Trần Văn Truyền là cán bộ xuất thân từ gia đình có công với cách mạng, có quá trình cống hiến lâu dài, đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở địa phương và cơ quan Trung ương, có những đóng góp thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền trên các cương vị và chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, trong thời gian còn đương chức và khi về nghỉ hưu, ông Truyền đã có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện Chính sách nhà, đất.

Theo nội dung thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, căn nhà của ông Truyền tại địa chỉ số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM., thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre. bị thu hồi....

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news