Tin mới

Onlinefriday: Giá không rẻ hơn, kém hấp dẫn

Thứ sáu, 04/12/2015, 14:15 (GMT+7)

Ngày hội mua sắm trực tuyến do Bộ Công thương tổ chức năm nay có nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, song mức giá lại không cạnh tranh so với bên ngoài và thông tin về sản phẩm lại không rõ ràng, kém hấp dẫn.

Ngày hội mua sắm trực tuyến do Bộ Công thương tổ chức năm nay có nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, song mức giá lại không cạnh tranh so với bên ngoài và thông tin về sản phẩm lại không rõ ràng, kém hấp dẫn.

Ngày hội mua sắm online do Chính phủ giao cho Bộ Công thương tổ chức , bắt đầu từ 0g ngày 4/12 (tức thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm) đến 12g đêm.

Khảo sát một lượt trang web onlinefriday.vn, nhiều người dùng cho biết, bên cạnh việc một số mặt hàng có giá thấp hơn thị trường, thuộc về lĩnh vực điện máy như máy giặt, điều hòa, thì phần lớn sản phẩm có mức giá không quá cạnh tranh.

Cụ thể, ví dụ như một chiếc đầm Mango mã MDW523 ở một trang web online ngoài có giá giảm từ 750.000 xuống còn 399.000, thì vẫn chiếc đầm ấy trên trang onlinefriday được rao bán giảm từ 850.000 đồng xuống còn 470.000 đồng.

 

Chiếc đầm cùng mã số nhưng Onlinefriday bán giá cao hơn so với bên ngoài. Ảnh: Nam Nam

Chưa kể đến việc thông tin về chiếc đầm trên Onlinefriday lại ít hơn và chỉ có 1 ảnh, thay vì trang web khác có đến 4,5 ảnh cho người tiêu dùng xem xét kỹ hơn.

Bên cạnh đó, tiện ích “websosanh” bên cạnh mỗi sản phẩm của trang cũng cho ra nhiều kết quả giá trên thị trường lại thấp hơn giá bán trong Ngày hội mua sắm online.

Chiếc điện thoại bán giá cao gần 2 triệu so với giá bên ngoài. Ảnh: Nam Nam

Đơn cử, kết quả so sánh giá của một chiếc laptop Acer, kết quả sớt ra cho thấy nếu như ở Ngày hội mua sắm được bán giá 8.445.500 nghìn đồng, thì ở một số store bên ngoài, nó được bán với giá chỉ 7.900.000 đồng.

Một chiếc laptop cùng loại cũng bán giá cao hơn so với các cửa hàng khác. Ảnh: Nam Nam

Hay như một chiếc điện thoại Sony rao bán trong Ngày hội với giá 10.840.000 đồng thì websosanh cho thấy, ở một số cửa hàng, nó hiện đang được bán với mức giả chỉ 7.999.000 đồng.

“Nếu ở nước ngoài, trong ngày giảm giá, một sản phẩm có giá bán bình thường là 6 triệu chẳng hạn, giảm 50% thì nó sẽ còn 3 triệu. Hết ngày giảm giá, tức sang ngày hôm sau, vẫn chiếc túi đó, mức giá lại trở lại bình thường là 6 triệu đồng. Còn ở Việt Nam, không chỉ ngày hội giảm giá, mà thấy các nơi cứ giảm giá quanh năm ngày tháng, đặc biệt là các trung tâm điện máy. Cuối cùng người dân chẳng biết thực hư sản phẩm đó thực giá bao nhiêu, có đúng là được giảm chính xác con số 50% hay không, mà ở store nào cũng thấy quảng cáo mức giảm “sốc” 50 đến 70%. Chương trình lại kéo đến hàng tháng, hết tháng này đến tháng khác”, chị Minh An, một người tiêu dùng cho hay.

Thông tin kém hấp dẫn

Mức giá không chỉ không cạnh tranh, mà các sản phẩm trên trang web của Ngày hội giảm giá lại rất ít thông tin mô tả sản phẩm, làm người tiêu dùng … không biết đâu mà lần.

 

Tour du lịch Châu Âu giá 85 triệu với thông tin ít ỏi. Ảnh: Nam Nam

Một tour cùng loại của Saigontourist giá chỉ 68.990.000 đồng. Ảnh: Nam Nam

Đơn cử như sản phẩm tour Pháp-Ý-Bỉ-Hà Lan, mức giá không những cao hơn khá nhiều so với thị trường (85 triệu đồng, trong khi cùng một tour như vậy, mức giá của hãng tour Saigontourist lại chỉ có 68.990.000 đồng), mà thông tin về tour lại hầu như không có. Đó là chưa kể đến việc xét về kinh nghiệm tổ chức tour, đặc biệt là các tour nước ngoài, thì Saigontourist mạnh hơn nhiều so với nhà cung cấp trên Onlinefriday.

Người tiêu dùng không biết được tour này đi bao nhiêu ngày, đi bằng phượng tiện gì, hay đi những đâu…

“Đại loại là họ không có thông tin. Mà giảm giá kiểu gì giá lại cao hơn bên ngoài. Tôi không có hứng thú với ngày hội này chút nào”, anh Lâm, một người dùng Internet chia sẻ.

Cũng tương tự về việc kém hấp dẫn trong mô tả sản phẩm, một sản phẩm tủ lạnh được mô tả rất nghèo nàn. Trong khi đó, tại các trang web của trung tâm điện máy, các thông số kỹ thuật cũng như mô tả sản phẩm được giới thiệu khá chi tiết, đầy đủ và hấp dẫn.

“Nếu là ngày hội giảm giá, thì giá cả phải cạnh tranh, khác biệt. Chứ giá mà không cạnh tranh thì chưa thể được gọi là ngày hội giảm giá”.

Trên thực tế, tại onilefriday, giao diện về các mặt hàng khá phong phú và dễ tìm kiếm. Ngoài ra, tiện ích “websosanh” cũng đem lại cái nhìn sát thực hơn về giá, giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc so sánh, cân nhắc và lựa chọn. Ngoài ra, một số mặt hàng cũng được giới thiệu mức giá thấp hơn so với bên ngoài, và được đảm bảo bởi Bộ Công thương và các nhà cung cấp chuyên nghiệp.

“Song nếu mức giá của toàn bộ số sản phẩm này cạnh tranh hơn so với các sản phẩm hoặc dịch vụ bên ngoài, thì chắc chắn nó sẽ hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng hơn”, anh Quân, nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news