Tin mới

5 cách chọn mua xe máy cũ tốt nhất

Thứ năm, 17/11/2016, 10:41 (GMT+7)

Để tiết kiệm chi phí nên có khá nhiều người đã chọn mua xe máy cũ. Nhưng làm sao để mua được một chiếc xe còn tốt mà giá lại không quá cao là câu hỏi rất nhiều người đã đặt ra.

Để tiết kiệm chi phí nên có khá nhiều người đã chọn mua xe máy cũ. Nhưng làm sao để mua được một chiếc xe còn tốt mà giá lại không quá cao là câu hỏi rất nhiều người đã đặt ra. Bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó.

Biết kiểm tra xe bạn sẽ chọn được chiếc xe máy cũ tốt nhất

1. Kiểm tra thật kĩ từ tổng quan đến chi tiết xe máy cũ

Đây là việc đầu tiên mà bất cứ ai khi mua xe máy cũng phải thực hiện.Để thực hiện bước này bạn nhớ đem theo một chiếc đèn pin nhỏ, loại đèn càng sáng càng tốt vì như vậy bạn mới có thể kiểm tra thật kỹ chiếc xe mình định mua. Một chiếc xe cũ còn tốt trước hết tổng thể hình dáng bên ngoài còn nguyên vẹn, lớp sơn không bị trầy sước quá nhiều, còn đầy đủ các bộ phận...

Sau khi kiểm tra tổng thể xong bạn tiếp tục kiểm tra chi tiết theo các bước sau:

- Khung xe: Chi tiết này sẽ cho bạn biết tình trạng chung nhất của chiếc xe, nếu chiếc xe cũ có dấu hiệu sơn sửa thì có thể chiếc xe đó đã trải qua tai nạn. Tốt nhất không nên chọn những chiếc xe như thế bở ngoài yếu tố an toàn nó còn mang lại những điềm xấu cho chủ nhân mới.

- Xem xe đã đi được bao nhiêu km.

- Lốp: còn mới hay đã cũ( lốp đã cũ sẽ bị mòn và trên bề mặt không còn các rãnh).

Kiểm tra vành lốp, các rãnh của lốp xe

- Ổ xích và xích: Bánh răng trên ổ xích phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu hư hỏng hay sứt mẻ. Vòng xích phải tương đối căng, nếu trùng quá mức thì tốt nhất không nên chọn chiếc xe này. Vì đây là bộ phận quan trọng nên chúng ta cần kiểm tra kỹ càng, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn trong quá trình sử dụng sau này.

- Chân chống và đầu xe: Chỉ với thao tác đơn giản là dựng chống giữa lên và lắc đầu xe sang hai bên bạn sẽ biết được chiếc xe máy cũ này còn tốt hay không. Nếu thao tác diễn ra dễ dàng, trơn tru thì đây là chiếc xe còn tốt.

- Thùng xăng: Đây là bộ phận không kém phần quan trọng của chiếc xe. Vì nếu không kiểm tra kỹ lỡ nó có bị rò rỉ xăng thì sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để biết thùng xăng còn tốt không bạn nên dùng đèn pin và soi kỹ bên trong thùng.

- Phanh xe: Chắc chắn bạn đã biết nếu phanh xe có vấn đề thì hậu quả sẽ như thế nào rồi đấy. Tốt nhất bạn nên ngồi thử lên xe và xem độ an toàn của phanh.

- Hệ thống điện, còi xe, đèn xe: Nếu cảm thấy khó bấm hoặc có tiếng kêu lạ thì chắc chắn là đã có vấn đề.

Chiếc xe còn tốt là chiếc xe mà các bộ phận trên xe nhìn tổng thể là đồng bộ, không có bộ phận mới cũ khác nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng