Tin mới

5 mẹo vặt hữu ích giúp tân trang chiếc xe ô tô cũ của bạn

Thứ sáu, 18/11/2016, 10:48 (GMT+7)

Nếu bạn mua lại xe ô tô từ một người khác hoặc bạn đã sử dụng chiếc xe của mình trong một thời gian dài, chắc chắn bạn cần phải biết những mẹo vặt để tân trang chiếc xe của mình

Nếu bạn mua lại xe ô tô từ một người khác hoặc bạn đã sử dụng chiếc xe của mình trong một thời gian dài, chắc chắn bạn cần phải biết những mẹo vặt để tân trang chiếc xe của mình.

1. Làm mới lại lớp sơn

Xe hơi khi đã qua sử dụng không thể tránh khỏi những vết xước hay vết trầy xát do di chuyển hoặc va đập. Nếu gặp phải tình huống này bạn hãy xử trí như sau:

Nếu phần xước vẫn chưa chạm tới phần sơn lót bên trong, bạn chỉ cần đánh bass lại là hết.

Với những vết xước nhỏ nhưng đã sâu tới lớp lót, bạn không nên đánh bass ngay mà hãy dùng một lọ sơn đánh móng tay cùng màu với lớp sơn xe, vẽ lên vết xước. Tiếp đó, bạn hãy chờ cho sơn khô đi, rồi dùng máy sấy tóc sấy khô lớp sơn này, Không nên sấy ở nhiệt độ quá nóng. Cuối cùng, dùng cana đánh bóng lại chỗ bị xước là ổn.

Vật dụng làm đẹp này có thể che đi những vết xước trên xe ô tô

2. Xử lí các chi tiết nhựa bị xuống màu

Xe sử dụng lâu sẽ khiến các chi tiết nhựa trên chiếc xe bị xuống màu. Lúc này bạn hãy sử dụng một chiếc bình xịt cao su xịt vào những chi tiết nhựa ố màu. Bạn có thể áp dụng cách này cho việc làm sạch kính lái nhưng cần chú ý tránh để rách phần cao su trên kính.

3. Phục hồi ghế da bị ố

Nếu nội thất xe là những chiếc ghế da bị ố, bạn hãy sử dụng nước rửa chén loại có độ PH thấp để tẩy đi những vết ố màu này. Sau khi tẩy, dùng một lọ yaour để lau lại cho mềm da. Thực tế, việc làm sạch các vết ố trên ghế da này tốn kém khi bạn mang xe ra tiệm nên bạn có thể áp dụng cách trên.

Hãy sử dụng nước rửa chén loại có độ PH thấp để tẩy đi những vết ố

4. Khắc phục đèn chiếu sáng cũ

Việc hỏng đèn cos là điều có thể xảy ra. Nếu xe bạn bị hỏng đèn cos, mà bạn bật đèn pha lên luôn thì bạn có thể bị phạt mà mua lại sẽ tốn thời gian. Để xử lí tình huống này, bạn hãy dán một tấm bìa lên ½ đèn, lưu ý không dán trực tiếp lên đèn bởi sức nóng có thể làm chảy lớp keo dán, sao cho đèn pha phía trước không lên quá cao. vậy là mọi việc đã ổn.

Hãy dùng tấm bìa cứng để khắc phục hiện tượng đèn cos hỏng

5. Xe hao xăng - thay bugi

Xe cũ, hiệu suất máy giảm khiến xe tốn xăng nhiều hơn. Khi xe tốn xăng, động cơ yếu đi mà xe vẫn chạy bình thường thì bạn nên thay bugi.

Hãy kiểm tra bugi với những chiếc xe cũ

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.