Tin mới

BMW sắp trình làng 9 Series

Thứ năm, 03/04/2014, 17:19 (GMT+7)

Có vẻ như BMW muốn chơi trội ở phân khúc sedan hạng sang khi\nđang nung nấu kế hoạch phát triển BMW 9 Series, một mẫu xe sadan to lớn\nvà sang trọng nhất mà BMW từng sản xuất.

Có vẻ như BMW muốn chơi trội ở phân khúc sedan hạng sang khi đang nung nấu kế hoạch phát triển BMW 9 Series, một mẫu xe sadan to lớn và sang trọng nhất mà BMW từng sản xuất.

Nếu không có gì thay đổi, BMW 9 Series sẽ được hãng xe nước Đức giới thiệu tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh tới đây. Mẫu xe mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của 7-Series thế hệ kế tiếp. Nền tảng khung gầm này có một số ưu điểm như trọng lượng nhẹ và linh hoạt, cũng sẽ được sử dụng cho Rolls-Royce Phantom thế hệ mới trong tương lai.

xe BMW, BMW 9 series, xe sang, xe siêu sang

Pininfarina Gran Lusso V12 - Nguyên bản của 9 Series ?

Dựa theo cách đặt tên của BMW: dòng xe số lẻ là sedan còn dòng xe số chẵn là coupe thể thao, có thể dự đoán rằng 9-Series sẽ là sedan và sẽ to lớn, sang trọng hơn cả 7-Series hiện nay. Nếu điều này là sự thật, 9-Series sẽ đưa BMW vào phân khúc xe siêu sang.

BMW chưa công bố bất cứ thông tin chính thức nào về 9-Series, nhưng kế hoạch giới thiệu xe siêu sang của hãng là có thật. Còn nhớ vào năm 2013, BMW đã từng trưng bày mẫu concept Pininfarina Gran Lusso V12 Coupe và được giới chuyên môn đánh giá là có khả năng cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class Coupe. Việc mở rộng Pininfarina Gran Lusso V12 thành xe 4 cửa không phải chuyện quá khó với BMW.

T.M (theo Autovina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news