Tin mới

Cái kết bất ngờ khi hai xe đối đầu trực diện ở 50 km/h?

Thứ tư, 04/11/2015, 08:51 (GMT+7)

Hệ thống túi khí bật nổ sau 0,01 giây kể từ khi va chạm, phần đầu mũi xe gần như hư hại.

Hệ thống túi khí bật nổ sau 0,01 giây kể từ khi va chạm, phần đầu mũi xe gần như hư hại.

[mecloud]aO46cvetGb[/mecloud]

Thử nghiệm va chạm là công đoạn bắt buộc trong việc phát triển sản phẩm của mỗi hãng xe. Mức độ hư hại, rủi ro cho xe và người trên xe sau khi va chạm thực tế là căn cứ để các hãng chế tạo hệ thống khung gầm cũng như các công nghệ an toàn hỗ trợ, giảm thiểu tối đa rủi ro. 

CR-V và Fit đâm trực diện

Xe tham gia thí nghiệm va chạm là mẫu xe lắp gần như hoàn chỉnh giống với bản thương mại, chỉ lược bỏ một số chi tiết như hệ thống giải trí, option để giảm chi phí, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm. Đại diện Honda cho biết, tại trung tâm nghiên cứu của hãng tại Nhật, những xe sau khi thử va chạm sẽ bỏ hoàn toàn, không tận dụng bất cứ bộ phận nào cho dù còn nguyên vẹn để lắp cho xe mới. 

Trong loạt video này, hai mẫu tham gia là Honda CR-V và Honda Fit. Tình huống va chạm đâm trực diện, với độ lệch khoảng 50% mui xe. Chiếc CR-V nặng 1.700 kg và Fit nặng 1.300 kg, mỗi xe có 2 người nộm cấu trúc giống người thật, tốc độ mỗi xe 50 km/h. Đây là tình huống thường gặp nhất ở những vụ va chạm đối đầu nhau trên đường công cộng.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đâm trực diện