Tin mới

Đây là clip giúp bạn hiểu vì sao: Audi A8 L Security bất khả xâm phạm, chở được siêu VIP

Thứ sáu, 10/11/2017, 09:42 (GMT+7)

Được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show, Đức năm 2015, ngay lập tức Audi A8 L Security đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show, Đức năm 2015, ngay lập tức Audi A8 L Security đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Theo một bài viết trên chuyên trang Otoxemay.vn, Audi A8 L Security khi đó đã soán ngôi vị siêu xe an toàn nhất của Mercedes Benz S600 Guard, và là xe sang chống đạn bền nhất thế giới.

Audi đã thiết kế mẫu xe này dựa trên những vật liệu nhẹ nhưng cực bền như vải aramide, hợp kim nhôm đặc biệt đạt cấp độ B7 (cấp cao nhất của dòng xe bọc thép).

Chiếc xe Audi A8 L Security bất khả xâm phạm. Nguồn: Youtube/AUTO Mania.

Khả năng chống chịu từ các loại vũ khí như đạn súng ngắm xuyên giáp NATO (loại đạn có độ sát thương hàng cao nhất thế giới) đến lực cháy nổ của bom đạn nhờ loại kính cấu trúc đa tầng từ nhựa polycarbonate nằm giữa 2 lớp kính.

Bên dưới gầm xe lại có lớp sản bọc giáp nhằm bảo vệ xe khỏi bom mìn đặt dưới đường đã giúp Audi A8 L Security thành chiếc xe đạt chứng chỉ bảo vệ cấp VR-9.

Nếu bị tấn công bằng chất hóa học thì xe sẽ tự cách ly với bên ngoài và có hệ thống cung cấp khí thở oxy bên trong, một hệ thống chữa cháy (kích hoạt bằng cảm biến hay nút bấm dự trù) có thể tự dập tắt lửa, hoặc bật tung cả 4 cửa khỏi bản lề trong trường hợp khẩn cấp.

Nếu lốp xe bị nổ thủng do đạn, chiếc vành bằng polymer của xe sẽ đảm bảo xe có thể chạy với tốc độ lên tới 80 km/h còn trong điều kiện bình thường, chiếc A8 L Security trang bị động cơ W12 FSI 6.3 lít có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,1 giây (max speed là 210 km/h).

Với chiều dài tổng thể là 5,27 mét và chiều dài cơ sở 3,12 mét. Audi là chiếc xe chống đạn an toàn nhưng lại nhẹ nhất chứ không như các loại xe an ninh được ví như xe tăng khác.

Đây là clip giúp bạn hiểu vì sao: Audi A8 L Security bất khả xâm phạm, chở được siêu VIP - Ảnh 2.

Những chiếc xe Audi có độ an toàn rất cao. Ảnh Audi Cars.

* Tham khảo các nguồn: Automobilemag, Audi-mediacenter, Autopro, Otoxemay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news