Tin mới

Ferrari LaFerrari đầu tiên tại châu Á có giá 5 triệu USD

Thứ hai, 01/12/2014, 17:10 (GMT+7)

Ferrari LaFerrari là một siêu phẩm cực kì hiếm và đắt của hãng\nsiêu xe nước Ý Ferrari. Nhưng phiên bản siêu phẩm của chiếc xe đầu tiên\ntại châu Á với mức giá 5 triệu USD thì cũng khiến mọi người phải "lắc đầu"

Ferrari LaFerrari là một siêu phẩm cực kì hiếm và đắt của hãng siêu xe nước Ý Ferrari. Nhưng phiên bản siêu phẩm của chiếc xe đầu tiên tại châu Á với mức giá 5 triệu USD thì cũng khiến mọi người phải "lắc đầu".

Mức giá trên của Ferrari một phần nguyên nhân đến từ mức áp thuế cực cao của nơi nhập khẩu, đất nước Singapore. Với mức thuế áp dụng của đảo quốc sư tử, những chiếc xe ở đây có giá cao gấp 4-5 lần so với Mỹ.

Chiếc LaFerarri đắt đỏ trên mang trên mình màu đỏ Rossa Corsa, là một trong 499 chiếc được sản xuất giới hạn. Mức giá 5 triệu USD mà vị khách hàng bí ẩn đặt mua ở đây cao gấp 3 lần giá bán trên thị trường quốc tế.

Điểm đặc biệt của chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari đầu tiên cập bến Singapore đó là vô-lăng nằm bên trái. Trong khi đó, Singapore vốn là một đất nước dùng xe tay lái bên phải. Có lẽ vì siêu xe Ferrari LaFerrari quá hiếm nên đại gia người Singapore đã chấp nhận mua xe tay lái bên trái để sử dụng dù phải bỏ ra số tiền cực lớn.

Có thể mua thành công LaFerrari đồng nghĩa với việc đại gia ở Singapore sở hữu trong tay ít nhất 5 chiếc siêu xe Ferrari khác. Đây là một phần trong điều kiện mà hãng Ferrari dành cho khách hàng muốn mua LaFerrari. Trên thế giới, có không ít người nổi tiếng đã đặt mua siêu phẩm Ferrari LaFerrari như tay đua Công thức 1 Felipe Massa, nam ca sỹ Jay Kay thuộc ban nhạc Jamiroquai, danh thủ Cristiano Ronaldo, người dẫn chương trình Chris Evans, tiền đạo Samuel Eto’o và giọng ca Sammy Hagar.

Cạnh tranh với Porsche 918 Spyder và McLaren P1, Ferrari LaFerrari là một trong những mẫu siêu xe hybrid mạnh nhất thế giới hiện nay. Xe sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực. Động cơ đồng hành với mô-tơ điện có công suất 161 mã lực. Nhờ đó, hệ dẫn động hybrid trên Ferrari LaFerrari tạo ra công suất tối đa 950 mã lực.

Sức mạnh động cơ cho phép Ferrari LaFerrari tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 3 giây. Trong khi đó, thời gian đạt vận tốc 300 km/h từ vị trí đứng yên là dưới 15 giây.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news