Tin mới

Giải pháp đổi bằng lái xe nhanh chóng

Thứ ba, 15/04/2014, 12:02 (GMT+7)

Việc thay đổi, hợp nhất bằng lái xe theo chủ trương chung của Bộ GTVT nay đã có thêm giải pháp xử lí, khi mà Sở GTVT Hà Nội vừa mở thêm 1 trụ sở tiếp công dân chuyên tiếp nhận xử lí các vấn đề nhanh chóng.

Việc thay đổi, hợp nhất bằng lái xe theo chủ trương chung của Bộ GTVT nay đã có thêm giải pháp xử lí, khi mà Sở GTVT Hà Nội vừa mở thêm 1 trụ sở tiếp công dân chuyên tiếp nhận xử lí các vấn đề nhanh chóng.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc có thêm điểm tiếp công dân mới này nhằm giảm tải cho công tác cấp, đổi GPLX hiện nay. Thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai xây dựng thêm một điểm mới tại thị xã Sơn Tây, nâng tổng số điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính lên 8 điểm.

bằng lái xe, đổi bằng lái, trụ sở, bộ giao thông, an toàn giao thông

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Tân việc cấp, đổi GPLX của Sở GTVT được thực hiện theo mô hình thủ tục hành chính "một cửa" theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội, trong đó thành phần hồ sơ và tên danh mục thủ tục hành chính đều được Sở GTVT công bố công khai.

Thứ tự giải quyết thủ tục hành chính thông qua máy lấy số xếp hàng do công dân tự bấm. Cán bộ thụ lý gọi trên loa theo thứ tự nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, mọi người dân đều có thể giám sát. Sau khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ nếu thấy đầy đủ sẽ viết giấy hẹn 5 ngày sau trả GPLX mới (không tính ngày lễ và chủ nhật) theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT.

Trường hợp phải có ý kiến kết luận "được đổi" của Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc sở GTVT các địa phương (trong trường hợp GPLX trước đó không phải do Sở GTVT Hà Nội cấp), thủ tục sẽ được giải quyết sau 25 ngày làm việc.

Trong trường hợp thành phần hồ sơ cần bổ sung, bộ phận "một cửa" sẽ có phiếu yêu cầu hoàn thiện hồ sơ (trong đó ghi rõ nội dung thiếu), thời hạn trả GPLX được tính bắt đầu từ ngày hoàn thiện hồ sơ. Về chi phí, người dân khi đổi GPLX chỉ phải nộp 135.000 đồng và nộp sau khi đã nhận GPLX mới.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Lái xe máy bằng một tay có bị xử phạt?

Nhiều người tham gia giao thông nhiều khi vẫn lái xe máy một tay. Vậy hành vi này có vi phạm pháp luật và bị xử phạt hay không?