Tin mới

Hyundai Genesis 2015 với khả năng chống bắn tốc độ

Thứ sáu, 27/06/2014, 10:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Hyundai Genesis 2015 không chỉ nổi bật với thiết\nkế mới mạnh mẽ cá tính mà còn ghi điểm bởi nhiều công nghệ độc, trong đó phải kể đến công nghệ chống bắn tốc độ với cảnh sát giao thông.

(Tinmoi.vn) - Hyundai Genesis 2015 không chỉ nổi bật với thiết kế mới mạnh mẽ cá tính mà còn ghi điểm bởi nhiều công nghệ độc, trong đó phải kể đến công nghệ chống bắn tốc độ với cảnh sát giao thông.

Nguyên lí hoạt động của hệ thống này rất đơn giản, Hyundai Genesis được trang bị hệ thống GPS có tầm hoạt động 1km, đủ khả năng nhận diện hệ thống camera giao thông được trang bị trước khi hệ thống camera này nhận diện được chiếc xe. Khi đó, dù đang chạy với tốc độ bao nhiêu đi nữa, thì hệ thống điều khiển điện tử sẽ tự động hãm tốc độ xe xuống giới hạn cho phép. Đồng thời, trên xe phát âm thanh báo hiệu nếu như xe đang chạy quá tốc độ quy định để người lái có thể chủ động hơn trong việc giảm tốc.

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên GPS được sử dụng để xác định camera và định vị bản đồ, đặc biệt là trong vấn đề "bắn tốc độ". Tuy nhiên, việc tránh vé phạt tốc độ của những ứng dụng trước đó chưa hiệu quả vì vùng hoạt động của GPS chưa đủ rộng và xe không giảm tốc kịp thời. Công nghệ trên Genesis 2015 là sự kết hợp của khả năng phát hiện từ xa và giảm tốc kịp thời, giúp chủ nhân có thể "qua mặt" máy tốc độ an toàn. 

Không chỉ giúp Hyundai Genesis có được tính năng độc cho 1 sản phẩm, công nghệ hiện đại này cũng mở ra một hướng ứng dụng cho các loại xe tự lái trong tương lai. Bới các chuyên gia đánh giá hệ thống phòng tránh bắn tốc độ của Hyundai hoàn thiện hơn so với dùng radar hay tia laser và hệ thống cảnh báo bằng GPS cũ.

Tuy vậy, hệ thống GPS trên Hyundai Genesis 2015 vẫn có nhược điểm. Đại diện của hãng cho biết chiếc xe có thể theo dõi các địa điểm quen thuộc của máy bắn tốc độ trên đường song hệ thống này không hoạt động được nếu như cảnh sát giao thông sử dụng camera di động hay chụp ảnh từ xe tuần tra. 

Ngoài ra, Genesis trang bị một số tính năng lái xe thông minh như hệ thống cảm biến radar để phát hiện điểm mù, người lái có thể dừng xe để tránh tai nạn. Dự kiến Hyundai Genesis 2015 sẽ được bán ra vào mua thu 2014.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news