Tin mới

Jaguar đặt chân chính thức vào thị trường ô tô Việt

Thứ hai, 08/09/2014, 16:56 (GMT+7)

Thương hiệu xe hơi hạng sang Jaguar đã chính thức đánh dấu sự có mặt của mình tại thị trường Việt Nam bằng lễ ra mắt khá ấn tượng vào tối 6/9/2014 vừa qua tại trung tâm triển lãm quận 7, tp Hồ Chí Minh.

Thương hiệu xe hơi hạng sang Jaguar đã chính thức đánh dấu sự có mặt của mình tại thị trường Việt Nam bằng lễ ra mắt khá ấn tượng vào tối 6/9/2014 vừa qua tại trung tâm triển lãm quận 7, tp Hồ Chí Minh.

Jaguar là thương hiệu thuộc tập đoàn Jaguar Land Rover, hiện đang nằm dưới quyền sở hữu của Tata Motors kể từ năm 2008. Guava International Ltd (nhà phân phối Jaguar Land Rover tại hơn 60 thị trường quốc tế) đã từng bổ nhiệm Tân Thành Đô (New City) làm nhà phân phối Land Rover tại Việt Nam vào năm 2010, và bây giờ Tân Thành Đô tiếp tục được phân phối chính hãng độc quyền Jaguar.

Ông Steven Martin, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương của Guava International Ltd cho biết: “Bổ nhiệm Tân Thành Đô làm đại lý Jaguar sẽ mở ra một chương mới trong cam kết lâu dài của Jaguar Land Rover tại thị trường Việt Nam cho dòng xe cao cấp. Lựa chọn đối tác thích hợp và có các sản phẩm ưu việt là nền tảng để thành công trong khu vực. Sự tín nhiệm của JLR ở các đại lý cũng sẽ mang đến một phòng trưng bày thương hiệu thứ hai tại Hà Nội, khu vực phía Bắc, dự kiến mở cửa hoạt động vào năm 2015”.

Trong lần ra mắt này, Tân Thành Đô đã cho giới thiệu 3 dòng sản phẩm Jaguar đến với khách hàng Việt, bao gồm dòng xe thể thao 2 cửa F-Type Coupe, dòng sedan hạng sang cỡ trung XF và dòng sedan hạng sang cỡ lớn XJ. Riêng XJ xuất hiện dưới dạng biến thể XJL 5.0, có trục cơ sở dài hơn so với nguyên bản, sở hữu động cơ dung tích 5 lít.

Nếu như XF nằm cùng phân khúc với những Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Audi A6 và Lexus ES/GS; thì XJ có đối thủ là Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Thực tế tại Việt Nam sẽ đặt XJL vào chung "sân đấu" với S500L, 750Li, A8L và LS 460L.

Trong khi đó, dòng xe F-Type Coupe hướng đến đối tượng khách hàng là dân chơi cá tính và phóng khoáng. Giới chuyên môn thường so sánh nó với những BMW Z4, Audi TT RS hoặc thậm chí là với Porsche 911, Maserati GranTurismo, Aston Martin V8 Vantage...

Hiện tại Jaguar vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho các mẫu xe của mình tại thị trường Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news