Tin mới

Lái xe sẽ được chăm sóc sức khỏe bằng ghế thông minh

Thứ bảy, 26/09/2015, 09:20 (GMT+7)

Chiếc ghế này có công dụng giám sát những hoạt động của cơ thể như nhịp tim, nhịp thở của người lái theo thời gian thực và chuyển những thông tin này tới màn hình được lắp đặt trong xe ô tô.

Ghế thông "Active Wellness" được gắn một loạt cảm biến giấu bên dưới lớp đệm, Công dụng giám sát những hoạt động của cơ thể như nhịp tim, nhịp thở của người lái theo thời gian thực và chuyển những thông tin này tới màn hình được lắp đặt trong xe ô tô.

[mecloud]Ea9Mw0mzF4[/mecloud]

Khi hệ thống phát hiện người lái xe có dấu hiệu mệt mỏi, chiếc ghế sẽ tự động kích hoạt tính năng mát xa nhằm đem lại cảm giác thư thái cho lái xe.

Ghế thông "Active Wellness" được gắn một loạt cảm biến giấu bên dưới lớp đệm, hoạt động theo nguyên tắc cơ bản là theo dõi nhịp thở và nhịp tim từ ghế, nhờ đó tính toán được mức độ stress cũng như năng lượng của tài xế. Ảnh: Vnexpress

Chiếc ghế ngồi thông minh giúp kiểm tra và giám sát tình trạng sức khỏe của lái xe do  một công ty sản xuất ô tô Faurecia của Pháp giới thiệu.Theo đại diện của công ty, chiếc ghế thông minh này sẽ được sản xuất đại trà vào năm 2020.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news