Tin mới

Mercedes-Benz C-Class tiêu tốn 2l/100km

Thứ hai, 21/07/2014, 16:57 (GMT+7)

Một sự thực không ngờ là chiếc Mercedes-Benz C-Class có thể tiêu tốn nhiều liệu không tưởng : 2l/100km, ngang với những chiếc xe máy\ntiết kiệm nhất. Tuy vậy, thực tế đó là phiên bản C-Class hybrid sử dụng\npin sạc.

Một sự thực không ngờ là chiếc Mercedes-Benz C-Class có thể tiêu tốn nhiều liệu không tưởng : 2l/100km, ngang với những chiếc xe máy tiết kiệm nhất. Tuy vậy, thực tế đó là phiên bản C-Class hybrid sử dụng pin sạc.

Trào lưu xe lai đang dần trở thành phổ biến - một phần lớn là nhờ thực trạng mức giá xăng ngày càng đắt đỏ cũng như  các tiêu chuẩn khí thải liên tục được nhiều chính phủ thắt chặt. Chính vì thế, không có gì lạ khi công nghệ này từ chỗ là món xa xỉ cho các mẫu xe cao cấp đang dần lan vào các dòng xe cỡ nhỏ hơn.

Trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz tính cho tới lúc này, S400 Hybrid vẫn là chiếc xe lai duy nhất mà khách hàng có thể mua được. Tuy nhiên, một thông tin mới cho biết chiếc C-Class 2015 – vốn vừa được ra mắt trong triển lãm xe Detroit vừa qua – sẽ sớm có một phiên bản Hybrid cắm-sạc trong năm tới. Đây sẽ là gương mặt mới bổ sung thêm vào gia đình C-Class vốn đã có các dòng máy xăng, máy dầu và phiên bản với trục cơ sở kéo dài.

Hiện tại, phiên bản C-Class Hybrid vẫn đang được Mercedes-Benz tiến hành thử nghiệm. Tuy nhiên theo những báo cáo mới nhất, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe nằm ở mức ấn tượng: 50km/lít xăng (tương đương 2 lít/100km). Mức khí thải cũng chỉ ở ngưỡng 50g/km. Đây là con số tiết kiệm gần gấp đôi so với dòng C200 máy xăng hiện tại.

Dù Mercedes-Benz chưa công bố chính thức tuỳ chọn động cơ nào sẽ nằm trong mẫu C-Class Hybrid mới nhưng một số nguồn tin cho biết đó là biến thể của phiên bản C250 với động cơ tăng áp bốn xy lanh 2.0L cho công suất 208 mã lực. Động cơ này sẽ được kết hợp với mô tơ điện 67 mã lực và pin Lithium-Ion.

Dù khá hấp dẫn và cực kì ưu việt về khả năng "xanh, sạch" cũng như hành trình rất dài, C-Class Hybrid sẽ vẫn khá "kén" khách hàng với mức giá không hề rẻ. Theo một số ý kiến phân tích, mẫu xe này sẽ có thể sở hữu mức giá còn cao hơn cả C400 (bản cao nhất của C-Class 2015) và thậm chí chạm ngưỡng của E-Class vào thời điểm ra mắt. Bên cạnh đó, trong giai đoạn đầu, xe sẽ được chỉ bán ra trước hết tại thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Tại Việt Nam, C-Class 2015 cũng đang là mẫu xe rất nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng người tiêu dùng. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này cũng dự kiến sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt ngay trong 2014.

(theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news