Tin mới

Mercedes G63 AMG tại Việt Nam - Gã quý tộc cơ bắp

Thứ tư, 26/02/2014, 11:12 (GMT+7)

Mercedes G-Class từ lâu đã nổi tiếng là một trong những dòng xe\noffroad địa hình tốt nhất thế giới, và phiên bản cao cấp nhất G63 AMG có mặt tại Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vẻ đẹp đầy chất quý tộc mà\ncũng vô cùng cơ bắp của chiến binh Mercedes G-Class

Mercedes G-Class từ lâu đã nổi tiếng là một trong những dòng xe offroad địa hình tốt nhất thế giới, và phiên bản cao cấp nhất G63 AMG có mặt tại Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vẻ đẹp đầy chất quý tộc mà cũng vô cùng cơ bắp của chiến binh Mercedes G-Class

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes


Mercedes G63 AMG ra đời để thay thế chiếc G55 AMG cũ, và trở thành chiếc G-Class nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của Mercedes-Benz. Sau đó, Mercedes-Benz có cho ra đời G65 AMG thì G63 AMG cũng chỉ kém ở một số trang thiết bị tiện nghi, còn về sức mạnh thì cả 2 bản này đều dùng chung động cơ nên khi vận hành sẽ không có gì khác biệt.

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

Điểm lại 1 chút lịch sử của G-Class, chúng còn có tên khác là G-Wagen, được sản xuất từ năm 1979 đến hiện tại, là dòng xe được sản xuất lâu nhất trong lịch sử Mercedes-Benz. Ban đầu được thiết kế làm xe quân sự, G-Class nhanh chóng trở thành một mẫu xe vượt địa hình rất được ưa chuộng bởi độ bền và tính ổn định cực cao. G-Class cũng là một trong số ít các mẫu xe sở hữu bộ khóa vi sai 3 chế độ, đảm bảo khả năng offroad tuyệt vời.

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

Điểm đặc biệt là kiểu dáng bên ngoài của các dòng xe khác của Mercedes đã thay đổi rất nhiều qua các thế hệ, nhưng G-Class lại nằm ngoài quy luật ấy khi chúng không hề thay đổi mấy trong 35 năm vừa qua. Các phiên bản hiện đại như chiếc G63 AMG ở đây vẫn giữ nguyên bộ khung chassis rời được thiết kế từ năm 1979, vỏ xe phong cách hình hộp vuông vức đã trở thành kinh điển, cùng các đặc tính đặc trưng như cột chữ A dốc đứng thon gọn không cản trở tầm nhìn, kính trước phẳng tuyệt đối, ống xả nằm bên hông, vè bánh xe lớn và mở rộng v.v...

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

Về công nghệ, G63 AMG trang bị những Công nghệ mới và hiện đại nhất, cụm đèn pha bi-xenon hình tròn với đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bên cạnh đó là sự hiện diện của các chi tiết độc quyền dành riêng cho bản AMG như lưới tản nhiệt 2 nan mạ crôm, cản trước với hốc hút gió lớn, mâm thể thao 5 chấu kép kích thước 20 inch với 2 tông màu, cùm phanh màu đỏ, v.v...

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

Nội thất của G63 AMG rất hiện đại với đa phần bề mặt bọc da, ốp gỗ Designo hoặc sợi carbon cao cấp. Hệ thống đa phương tiện COMAND Online và một màn hình màu 7 inch đầy nổi bật. Bảng đồng hồ AMG đầy đủ thông tin. Phần lớn nút điều khiển đều khá quen thuộc, ngoại trừ bộ ba nút bấm điều chỉnh khóa vi sai nằm ở vị trí cao trên bệ điều khiển trung tâm và một nút chọn chế độ chạy trong phạm vi gần ở phía dưới. Ghế ngồi còn có chức năng massage hoặc sưởi.

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

G63 AMG sở hữu động cơ V8 5,5 lít mới nhất của Mercedes-Benz, mức công suất 537 mã lực và mô-men xoắn 761 Nm đủ giúp cỗ xe nặng 2,5 tấn này đạt khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,4 giây. Hộp số trên mẫu xe này là loại tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS, được nâng cấp AMG SPEEDSHIFT đem lại khả năng chuyển số mượt mà hơn. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh để phù hợp với sự năng động từ động cơ và hộp số mới.

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

Khả năng offroad vốn đã là huyền thoại của dòng G-Class được cải tiến trên G63 AMG. Sự kết hợp của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử 4ETS và khóa vi sai 3 chế độ sẽ giúp G63 AMG chinh phục được mọi địa hình khó khăn, trong đó có cả những thử thách như leo dốc gần thẳng đứng.

xe mercedes, mercedes G-class, mercedes g63 amg, giá xe mercedes

Trong 35 năm qua, dòng G-Class đã đạt được rất nhiều giải thưởng trong hạng mục xe SUV, chẳng hạn như 14 giải "Xe offroad tốt nhất thế giới" (tạp chí Auto Motor und Sport), 8 giải "Xe offroad của năm" (tạp chí OFF ROAD), 2 giải "Xe dẫn động tất cả các bánh của năm" (tạp chí Auto Bild), 3 giải "Siêu sao trong số các xe offroad hạng sang" (tạp chí 4WheelFun), v.v... Chừng đó là quá đủ để nói lên vị thế đặc biệt mà G-Class nói chung và G63 AMG nói riêng đang giữ trong danh mục sản phẩm nhà Mercedes-Benz.

Mức giá của G63 AMG dành cho thị trường Việt Nam là 7,074 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

T.M (theo Autovina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news