Tin mới

Những chiếc xe được tân Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu thích nhất

Thứ năm, 10/11/2016, 15:31 (GMT+7)

Donald Trump thường xuyên sử dụng máy bay phản lực trị giá 100 triệu USD và xe limousine cho công việc, nhưng ở một khía cạnh tay chơi xe, ông cũng có không ít những mẫu xe sang, độc và hiếm. Dưới đây là 5 chiếc xe nổi tiếng được Donald Trump yêu quý nhất trong bộ sưu tập của mình.

Donald Trump thường xuyên sử dụng máy bay phản lực trị giá 100 triệu USD và xe limousine cho công việc, nhưng ở một khía cạnh tay chơi xe, ông cũng có không ít những mẫu xe sang, độc và hiếm. Dưới đây là 5 chiếc xe nổi tiếng được Donald Trump yêu quý nhất trong bộ sưu tập của mình.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sở hữu khối tài sản khổng lồ và đương nhiên không thiếu các phương tiện xa xỉ như du thuyền, xe siêu sang hay máy bay. Trong số đó, siêu xe của Mercedes-Benz, Lamborghini, Rolls-Royce hay Chevrolet Camaro là những “vật quý” của vị ứng cử viên Tổng thống Mỹ này.

Donald Trump nhận được nhiều chú ý bởi xuất thân giàu có của mình. Ông là trùm bất động sản, một “ngôi sao” thiếu tế nhị trên truyền hình thực tế, và hiện là ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa.

Trong khối lượng tài sản khổng lồ của mình, có vẻ như Trump đã ghi tên mình vào tất cả mọi thứ mà một tỷ phú đô la cần phải có. Ông sở hữu tòa nhà chọc trời, khách sạn, sân golf, biệt thự, máy bay trực thăng, và tất nhiên không thiếu những chiếc xế hộp.

1. Mercedes-Benz SLR McLaren 2003

Khi “mũi tên bạc” SLR ra mắt vào năm 2003, nó đã giúp Mercedes-Benz trở lại thị trường siêu xe, nối tiếp huyền thoại 300SL của thập niên 50 của thế kỷ trước. Ngay lập tức chiếc siêu xe đã lọt vào tầm mắt của Donald Trump. Ông chủ của Trump Tower đã bỏ ra khoản tiền 455.000 USD để sở hữu Mercedes-Benz SLR McLaren như một tay chơi thức thời.

Một người giàu có và yêu thích ô tô khó có thể bỏ qua một siêu xe của Đức, và Mercedes-Benz McLaren SLR là lựa chọn của Donald Trump. Khi ra mắt vào năm 2003, siêu xe này có giá bán khoảng 445.000 USD.

Chiếc xe mang linh hồn thiết kế đầy tính khí động học, đồng thời nó còn sở hữu động cơ V8, dung tích 5.4L đem lại sức mạnh đáng nể với công suất 600 mã lực.

2. Rolls-Royce Silver Cloud thập niên 50

Trump sinh ra trong gia đình giàu có và tất nhiên ông lớn lên với tình yêu cuộc sống sang trọng. Và lớp người giàu như Trump không thể thiếu những chiếc xe làm nền. Vì vậy không ngạc nhiên khi Donald Trump là “fan” của thương hiệu Anh quốc – Rolls-Royce.

Tỷ phú Donald Trump đã đặt hàng Rolls-Royce sản xuất chiếc Silver Cloud 1965 này theo yêu cầu của riêng ông.

Chiếc Rolls-Royce Silver Cloud 56 đại diện cho series thập niên 50 của hãng siêu sang nước Anh được tỷ phú Mỹ mua khi còn trẻ, nó đại diện đầu tiên cho những chiếc xe sang trọng mà Trump sở hữu sau này.

3. Rolls Royce Phantom

Sau chiếc Rolls-Royce đầu tiên sở hữu vào những năm 50, Donald Trump tiếp tục kiếm được nhiều tỷ đô la trên con đường kinh doanh. Ông tiếp tục niềm đam mê Rolls-Royce bằng việc sở hữu thêm chiếc Phantom trị giá 500.000 USD, nhưng chiếc xe được cá nhân hóa về cả kỹ thuật lẫn thiết kế theo sở thích. Trong đó đặc biệt là vàng.

Donald Trump vẫn thi thoảng tự lái chiếc siêu sang Phantom đi đánh Golf. 

Với tình yêu Rolls-Royce gắn liền với sự nghiệp kinh doanh, không có lý do gì để nghi ngờ rằng nếu lên làm Tổng thống, Donald Trump có thể thay thế những chiếc Cadillac quen thuộc phục vụ yếu nhân bằng xe của Rolls-Royce.

4. Lamborghini Diablo VT 1997

Ra mắt năm 1990, Siêu xe Lamborghini Diablo VT được trang bị động cơ V12 6.0L công suất 530 mã lực, có tốc độ tối đa 320 km/h. Tỷ phú Donald Trump thậm chí còn gắn tên của mình lên xe.

Được giới thiệu vào năm 1990, Lamborghini Diablo sở hữu sức mạnh ấn tượng nhờ động cơ V12 6.0 lít, công suất 530 mã lực. Chiếc Lambo này có tốc độ tối đa hơn 321 km/h. Chiếc siêu xe của Trump cách đây vài năm đã xuất hiện trên mạng xã hội Reddit với bảng tên gắn trên xe mang tên chính mình.

5. Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011

Năm 2011, Donald Trump gây ồn ào khi khi liên tục chụp hình cùng chiếc xe thể thao Chevrolet Camaro Pace Car dành riêng cho đường đua Indianapolis 500.

GM chỉ sản xuất 500 chiếc Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011 với màu sắc giống chiếc Camaro phiên bản 1969 đã dẫn đoàn đua Indy 500 cùng năm, nhưng được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn - V8 6.2L công suất 426 mã lực.

Phiên bản Camaro Pace Car sở hữu động cơ V8, dung tích 6.2L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 426 mã lực. Ngoại thất chiếc xe nổi bật với màu sơn trắng, trên cánh cửa có in dòng chữ "Official Pace Car" và dải sọc cam chạy từ đầu, qua nắp ca-pô đến phía sau. Nội thất với ghế ngồi bọc da màu cam.

Mặc dù có hàng tá ảnh của Trump chụp cùng chiếc xe nhưng không ai chắc rằng ông ta có thực sự lái chiếc xe này trên đường đua Indianapolis 500 hay chỉ là một cách làm màu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news