Tin mới

Ra mắt concept BMW i8 mui trần tự lái

Thứ sáu, 08/01/2016, 08:50 (GMT+7)

Bản concept dựa trên mẫu BMW i8 Spyder, không cửa, có khả năng tự lái và có thể được điều khiển bằng cử chỉ. 

Bản concept dựa trên mẫu BMW i8 Spyder, không cửa, có khả năng tự lái và có thể được điều khiển bằng cử chỉ. 

Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) ngày càng chứng tỏ là sân chơi lớn của các ông lớn sản xuất ôtô khi đây là nơi phô diễn những công nghệ hàng đầu cho tương lai. Sự kiện năm nay chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe ý tưởng mới mang trên mình những sự đột phá trong công nghệ di chuyển cho tương lai. Một trong số đó được thể hiện qua bản concept táo bạo của hãng xe sang Đức BMW với chiếc iVision Future Interaction.

 

Điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là thiết kế không cửa ra/vào của xe. Tuy nhiên, chi tiết này không chắc được duy trì ở bản thương mại trong tương lai gần. Toàn bộ ngoại thất mang màu đồng trong khi nội thất phủ đen và ghi xám đối lập.

 

Điểm gây chú ý thứ hai là màn hình 21-inch ở trước mặt ghế hành khách. Đây là nơi tập trung toàn bộ tinh hoa công nghệ mà BMW muốn trình diễn tại CES 2016 cũng như trong các dự án táo bạo sắp tới. Sự thú vị của màn hình này thực sự được thể hiện khi người lái chuyển sang chế độ lái Auto (hoàn toàn tự lái), thay vì để chế độ Pure (lái thông thường) hay Assist (hỗ trợ lái).

 

 

Ở chế độ Auto, vô lăng sẽ thu lại và hướng về phía bảng điều khiển để tạo không gian thoải mái hơn. Khi đó, chủ xe thậm chí không cần phải chạm vào bất kỳ nút nào để điều khiển, vì chiếc iVision Future Interaction sẽ đọc cử chỉ bàn tay thông qua các cảm biến chuyển động và camera tích hợp. Ngoài ra, màn hình lớn trên xe cũng có thể kết nối với các thiết bị di động, cho phép sử dụng Facetime hay bất kì ứng dụng nào trong khi xe đang ở chế độ tự lái.

 

Dự kiến, BMW iVision Future Concept sẽ trở thành bản sản xuất thương mại trong thời gian tới và chỉ được xuất xưởng với số lượng hạn chế. Các chi tiết nội thất cũng sẽ được thay đổi cao cấp hơn so với dòng i8 sản xuất thương mại.

T.V

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news