Tin mới

Rolls-Royce tiếp tục "yêu" động cơ BMW

Thứ ba, 13/05/2014, 10:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Rolls-Royce là một trong những thương hiệu xe\nsang hàng đầu thế giới, tuy nhiên do được sở hữu bởi hãng BMW danh tiếng nên Rolls-Royce vẫn tiếp tục sử dụng động cơ của BMW trên những chiếc\nxe của mình.

(Tinmoi.vn) - Rolls-Royce là một trong những thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, tuy nhiên do được sở hữu bởi hãng BMW danh tiếng nên Rolls-Royce vẫn tiếp tục sử dụng động cơ của BMW trên những chiếc xe của mình.

 

Quyết định tiếp tục "yêu" động cơ BMW thay vì tự mình phát triển động cơ cho riêng mình của Rolls-Royce được xem như hành động trái ngược với đối thủ Bentley khi mới đây hãng xe đồng hương này đã quyết tâm theo đuổi việc tự phát triển động cơ W12 thay vì sử dụng khối động cơ của Volkswagen.

xe Rolls-Royce, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Wraith, BMW, động cơ V12

Frank Ludwig, người đứng đầu bộ phận sản xuất của Rolls-Royce tại Goodwood cho biết: "Để chế tạo động cơ, cần rất nhiều kiến thức chuyên môn và tại thời điểm hiện tại Đức là nơi tạo ra những động cơ V12 tốt nhất." Theo những tin tức mới nhất, nhờ vào sự ra đời của chiếc Wraith Coupe, Rolls-Royce đã nâng doanh số bán hàng của hãng lên khoảng 3.300 xe trong năm 2013. Có nguồn tin khẳng định Rolls-Royce chính là hãng con sử dụng nhiều động cơ V12 nhất trong Tập đoàn BMW.

Mặc dù sở hữu và có khả năng nghiên cứu, phát triển thế hệ động cơ V12 của riêng mình, nhưng Frank Ludwig cho rằng ngành công nghiệp chế tạo động cơ tại Đức, mà điển hình là BMW vẫn luôn đi đầu. Hơn nữa, việc phát triển động cơ trang bị cho các mẫu xe siêu sang của hãng cần phải được tập trung ở một nơi, nhằm đảm bảo rằng cho việc liên tục được nâng cấp và phát triển. Vì vậy, không có lí do nào để Rolls-Royce lao vào làm việc mình không phải làm tốt nhất.

xe Rolls-Royce, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Wraith, BMW, động cơ V12

Rolls-Royce hiện tại đang sử dụng chung nhiều trang bị phần cứng của động cơ BMW V. Tuy nhiên, đa số động cơ  V12 6.75l của Rolls-Royce Phantom và V12 6.6l của Rolls-Royce Ghost và Wraith đều được tinh chỉnh và tối ưu lại phù hợp với đặc thù từng chiếc xe. Các bộ phận này được phát triển song song với việc phát triển động cơ BMW, qua đó cho phép chia sẻ các chương trình phát triển chéo giữa các sản phẩm BMW và Rolls-Royce.

Cơ sở sản xuất của Rolls-Royce đã được định hình từ lâu, và số lượng xe xuất xưởng vì thế cũng giới hạn, thêm vào đó việc mở rộng cơ sở sản xuất sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền mặt. Do đó việc Rolls-Royce nếu muốn bố trí thêm các nhà máy sản xuất khác sẽ dẫn đến khó khăn và kém khả thi.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news