Tin mới

Tìm hiểu Audi A8L, chiếc xe sang gặp nạn của Angela Phương Trinh

Thứ tư, 28/01/2015, 17:09 (GMT+7)

Mấy ngày vừa qua thông tin cô ca sĩ nhiều thị phi Angela\nPhương Trinh gặp tai nạn với chiếc Audi A8L khiến khá nhiều người quan\ntâm, fan hâm mộ thì quan tâm đến Angela Phương Trinh, còn nhiều người\nkhác lại quan tâm và tìm hiểu chiếc xe của cô : Audi A8L.

Mấy ngày vừa qua thông tin cô ca sĩ nhiều thị phi Angela Phương Trinh gặp tai nạn với chiếc Audi A8L khiến khá nhiều người quan tâm, fan hâm mộ thì quan tâm đến Angela Phương Trinh, còn nhiều người khác lại quan tâm và tìm hiểu chiếc xe của cô : Audi A8L.

 

Audi cùng với Mercedes-Benz và BMW là 3 hãng xe hạng sang của nước Đức, chiếm thị phần lớn nhất trong dòng xe sang toàn cầu. Mỗi thương hiệu đều có đặc trưng riêng, nếu như Mercedes-Benz là vẻ sang trọng cổ điển, BMW là vẻ trẻ trung năng động thì Audi mang phong cách thanh lịch tinh tế. Do vậy, giới nghệ sĩ, đặc biệt là nữ nghệ sĩ đặc biệt ưa chuộng thương hiệu Audi.

Chiếc Audi A8L của Angela Phương Trinh là phiên bản cao cấp nhất của Audi, nó tương đương Mercedes-Benz S600L và BMW 750Li. Kí hiệu L thể hiện đây là phiên bản có trục cơ sở kéo dài, giúp chiếc xe thêm phần rộng rãi và tiện nghi. Tuy nhiên, chính vì chiếc xe khá dài nên tài xế không quen xe sẽ dễ gây ra sự cố. Trong vụ gặp nạn của Angela Phương Trinh, tài xế xe của cô đã ôm cua quá hẹp khiến gầm xe bên hông phải bị quệt vào bồn của gốc cây trên vỉa hè. Hậu quả là xế sang đã bị xước khá nghiệm trọng tại vị trí va quệt. Ngay sau đó cô và 2 người bạn đã nhánh chóng xuống xe và kiểm tra gọi người đến sửa chữa.

A8L TFSI quattro có chiều dài 5.265 m và là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với  trục cơ sở dài 3.122m, bề rộng xe 2.111m và cao 1.471m. Cốp sau rộng dung tích 520l đã được cải tiến để việc chất đồ dễ dàng hơn.

Là một chiếc xe hạng sang cao cấp nhất của Audi, lẽ tất nhiên Audi A8L sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất của Audi cùng với một khoang nội thất sang trọng đầy đẳng cấp. Điểm nhấn đáng kể nhất trên xe đó là hệ thống đèn LED ma trận điện tử đầu tiên trên thế giới với nhiều chức năng hiện đại như khi phát hiện ra người đi bộ nằm trong vùng nguy hiểm, các chùm LED sẽ tự động nhấp nháy nhanh chóng ba lần liên tiếp vào đối tượng nhằm cảnh báo cho cả người đi bộ lẫn người lái. Hay đó là khả năng tự động giảm cường độ và góc chiếu sáng khi phát hiện người đi xe ngược chiều để tránh gây lóa mắt, tai nạn xảy ra.

Xe có 3 phiên bản động cơ, bao gồm  3.0 TFSI Quattro (333 mã lực), 4.0l TFSI Quattro 8AT (420 mã lực) và 6.3l FSI W12 (mã lực). Audi A8L được bán ở Việt Nam với giá cho phiên bản 3.0 là từ 4,8 tỷ đồng.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news