Tin mới

Top 10 mẫu môtô độ của năm 2015

Thứ bảy, 19/12/2015, 13:35 (GMT+7)

Thế giới xe đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của thể loại xe độ đặc biệt là trong năm 2015. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe độ đặc sắc nhất được bình chọn cho năm 2015.

Thế giới xe đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của thể loại xe độ đặc biệt là trong năm 2015. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe độ đặc sắc nhất được bình chọn cho năm 2015.

Thế giới xe đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của xe độ trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015. Xe độ đã có bước tiến vượt bậc từ một thị trường nhỏ hẹp, hạn chế trở thành một lĩnh vực có chỗ đứng vững vàng và chính thống trong cộng đồng xe thế giới nói chung.

Nhận ra tiềm năng ngày càng lớn mạnh, rất nhiều hãng xe lớn đã hợp tác với các nhà độ lớn và cộng đồng độ xe trên thế giới để tìm cách khai thác thị trường đang màu mỡ này. Trong đó, những thương hiệu đi đầu trào lưu này phải kể tới BMW, Yamaha và Ducati.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe độ đặc sắc nhất được bình chọn cho năm 2015.

1. Thrive Motorcycle T 005 Cross

Chiếc xe địa hình đặc biệt này được Thrive Motorcycle chế tác theo đơn đặt hàng của một nhà thiết kế đồ họa với những đường nét ước lệ độc đáo.

 

Được chế tác dựa trên nền tảng của Yamaha Scorpio đời 2008. Toàn bộ hệ thống khung phụ của chiếc xe được chế tác lại hoàn toàn, mang lại cái nhìn "sạch sẽ" cho không gian dưới hệ thống thân vỏ được chế tác từ nhôm tấm cùng ống xả bằng vật liệu thép không rỉ và ghi-đông độc đáo.

2. Thủy quái của Robbie Maddison

Vận động viên motorcross biểu diễn Robbie Maddison dưới sự tài trợ của DC shoes sẽ xóa nhòa mọi ranh giới trước đó trong làng motor và thực sự hiện thực hóa giấc mơ điên rồ nhất dành cho một chiếc motor -chạy trên mặt nước.

 

Thành quả này là sự nỗ lực và cố gắng trong suốt 3 năm của dự án "Pipe Dream" với vô số những thử nghiệm, cải tiến từ hệ thống động cơ cho tới vận hành. Những hình ảnh lướt trên mặt nước tại bờ biển Tahiti đã chứng mình rằng: chỉ cần và chỉ khi dám ước mơ, bạn mới có được thành công, ngay cả với những giấc mơ hoang đường nhất.

3. Dự án AH A MAY của Yamaha

Được trưng bày chính thức lần đầu tiên tại triển lãm Saint Etiene Biennale trong năm 2015, dự án AH A MAY của Yamaha thực sự là một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật dưới chính bàn tay của những nhà thiết kế vốn chỉ quen ngồi bàn giấy của hãng xe Nhật Bản. 

 

Kết cấu sắt thép được đơn giản hóa hết mức với tông màu đen mờ, tạo nên một cảm nhận thị giác với bố cục liền khối, tôn lên yên xe được chế tác bằng gỗ với đường nét vừa đủ, thể hiện một cách cơ bản nhất một nét vuốt thiết kế cơ bản dành cho một chiếc motor cùng ống xả bằng thép không rỉ quyến rũ. Bản độ này được lấy ý tưởng từ sự liên kết tư tưởng giữa con người, sắt thép và tự nhiên.

4. Bandit 9 EVE Motorcycle

Bản độ từ chiếc Honda '67' SS 50 được hãng độ Bandit 9 tại Đài Loan thực hiện với tên gọi EVE. Bản độ này có hai phiên bản động cơ là 90cc và 125cc, với phân thân vỏ liền khối được mạ Chrome sáng bóng ấn tượng cùng góc cổ phốt được đưa ra phía trước mang tư tưởng Chopper.

 

Tuy nhiên, sự tán dương dành cho EVE chỉ thực sự nổi lên khi bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Wing Chan kết hợp với nhà tạo mẫu thời trang người Ukarine - Konstantine Kofta.

5. Mẫu xe hai bánh ý tưởng Alfa Romeo Spirito của Mehmet Doruk Erdem

Là sự phản ánh tinh thần xe độ của người Ý , tiếp nối sự thành công của bản thiết kế Apollo Streamliner với cảm hứng từ BMW, Alfa Romeo Spirito thực sự là một kiệt tác của nhà thiết kế Mehmet Doruk Erdem.

 

Toàn bộ kết cấu mang chiều dài quá khổ của chiếc motor đặc biệt này được giấu dưới lớp thân vỏ đồ sộ với thiết kế khí động học hoàn hảo với cảm hứng từ những chiếc "Break Record" huyền thoại trên đồng muối Bonneville. Đây thực sự là một tuyệt tác nghệ thuật tạo hình kim loại hiếm có trong lịch sự motor thế giới.

6. CRS Duu Series

CRS là hãng chuyên chế tạo những sản phẩm motor chất lượng cao với công nghệ và vật liệu tân tiến nhất trên thế giới. Bước vào phiên bản 2015, dòng sản phẩm Duu của CRS hướng tới mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu, màu sắc và phong cách của khách hàng.

 

Toàn bộ hệ thống khung xe được chế tác từ vật liệu thép không rỉ với kết cấu được chế tạo bằng mày tình và hàn thủ công bởi những kĩ sư hàn tay nghề cao. Không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ cho những người đam mê bộ môn thể thao tốc dộ, CRS Duu còn là một tác phẩm đẹp dành cho mọi đối tượng khách hàng muốn sở hữu một cỗ máy cơ khí mang phong cách riêng của mình.

7. Mẫu xe ý tưởng Confederate G2 P51

Confederate là một cái tên quen thuộc trong lòng độ xe thế giới với tác phẩm Hell Cat nổi tiếng. Mang nhiệm vụ hình tượng hóa tư tưởng nổi loạn kiểu Mỹ trong hình hài một mẫu motor, G2 P51 Combat ra đời với thiết kế cá tính, thực sự nổi loạn và chắc chắn không dành cho số đông.

 

Mẫu xe ý tưởng mới nhất của Confederate được chế tạo hầu như toàn bộ bằng hệ thống gia công chính xác CNC với vật liệu nhôm tấm từ khối động cơ cho đến kết cấu khung. Ngay khi ra mắt trưng bày, G2 P51 đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, với số đông là người nổi tiếng và 3 cái tên quen thuộc: David Beckham, Tom Cruise và Brad Pitt.

8. Vibrazioni SC-Rumble

Để củng cố mối quan hệ bền chặt giữa Ducati và Pirelli, hãng xe Ý và nhà sản xuất lốp xe đồng hướng đã bắt tay chế tác một tác phẩm đặc biệt với thiết kế mang nghệ thuật vibaziani.

 

Kết quả của sự hợp tác này là sự ra đời của SC-Rumble, một tác phẩm nghệ thuật dựa trên nên tảng của chiếc Ducati Scrambler với hệ thống lốp xe MT 60 RS của Pirelli. Toàn bộ phần thân vỏ của SC-Rumble được chế tác bằng tay với hơn 300 giờ lao động.

9. Husqvarna 701 Vitpilen

Mẫu xe ý tưởng 701 Vitpilen của hãng xe Thụy Điển được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 vừa qua và nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Mang thiết kế hiện đại nhưng dung dị, gợi mở sức sáng tạo của bất kì cá nhân nào, Vitpilen 701 đồng thời cũng mang ý nghĩa kỉ niệm 112 năm tồn tại và phát triển của Husqvarna.

 

Trước mắt, mẫu concept 401 ra mắt vào năm 2014 dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm tới và bán ra thị trường vào năm 2017, và 701 Vitpilen được thông báo sẽ nằm trong kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm và dọn đường cho sự trở lại của Husky.

10. BMW Motorrad Concept 101

Chiếc Bagger của người Đức là mẫu xe ý tương được đánh giá rất cao ngay từ thời điểm ra mắt. Được phát triển trên nền tảng của khối động cơ in-line 6 nổi tiếng, 101 được chế tác hoàn thiện như một mẫu xe sản xuất.

 

Với phần thân vỏ đồ sộ được điểm xuyết bằng những tấm ốp nhôm và gỗ, cách chơi vật liệu này của hãng xe Đức kết hợp với phong cách Bagger đã tạo ra một trong những mẫu xe được chờ đón nhất trên thế giới hiện nay.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: môtô môtô độ