Tin mới

Toyota Yaris tại Việt Nam có gì hay?

Thứ ba, 26/08/2014, 11:30 (GMT+7)

Là phiên bản hatchback 5 cửa của mẫu sedan cỡ B Toyota Vios, hãy cùng khám phá xem chiếc Toyota Yaris tại Việt Nam có xứng đáng với mức\ngiá trên 600 triệu hay không

Là phiên bản hatchback 5 cửa của mẫu sedan cỡ B Toyota Vios, hãy cùng khám phá xem chiếc Toyota Yaris tại Việt Nam có xứng đáng với mức giá trên 600 triệu hay không.

 

Thoạt nhìn vẻ ngoài, thiết kế đầy phong cách giúp Yaris 2014 thật khác biệt với các mẫu xe khác và thể hiện cá tính của người sở hữu. Lưới tản nhiệt hình thang cân đối ở đầu xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp hài hòa giữa cụm đèn trước và thiết kế hốc hút gió theo nguyên lý khí động học trông khỏe khoắn và năng động hơn.

Cụm đèn trước sắc sảo, thon gọn vuốt dài sang hai bên, cùng đèn sương mù tinh tế làm nổi bật nét lịch lãm và hiện đại của thiết kế tổng thể. Phiên bản Yaris G được trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu, mang lại sự an tâm cho người lái. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (Yaris G) vừa tạo thêm điểm nhấn bên sườn xe vừa mang lại sự thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Yaris 2014 được trang bị mâm đúc 15-inch 8 chấu đơn với thiết kế góc cạnh mang đậm phong cách thể thao, tạo nét lôi cuốn ngay cả khi đang di chuyển. Không chỉ ấn tượng với thiết kế phần đầu xe, các đường dập nổi chạy dọc thân xe kết hợp thiết kế khí động học tăng cường vẻ hiện đại và sang trọng.

Đặc điểm nổi bật của Yaris mới được thể hiện rõ nét ở phần đuôi xe. Đuôi xe được thiết kế hài hòa với phần đầu và thân xe bởi cụm đèn sau cá tính hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe, cùng nẹp trang trí biển số mạ crôm (Yaris G) là điểm nhấn nổi bật trong ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Đèn sương mù sau được bố trí ở vị trí thấp, giúp tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu. Lấy cảm hứng từ chiếc tàu Catamaran lướt nhẹ trên dòng nước, mui xe của Yaris 2014 cũng khác biệt hơn với các đường dập nổi nhằm tối ưu hoá dòng không khí lưu chuyển, đảm bảo cho xe vận hành êm ái.

Với mục đích tạo ra “sự  hài hòa” và “tiện dụng”, nội thất của Yaris 2014 được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế nhằm mang tới cảm hứng và sự tiện dụng cao nhất cho khách hàng. Bước chân vào cabin chiếc xe, khách hàng chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một không gian rộng rãi bởi Yaris hoàn toàn mới có chiều dài tổng thể 4.115 mm tăng 330 mm so với phiên bản cũ. Hơn thế nữa, việc phân bổ khoảng cách giữa hai hàng ghế, khoảng để chân và điều chỉnh ghế, không gian phía sau với khoảng hở đầu gối và trần xe thiết kế hài hòa, hợp lý tạo sự thoải mái cho bất kỳ hành khách ngồi vị trí nào.

Bảng đồng hồ thiết kế 3D với gam mầu cam chủ đạo và đường viền mạ crôm làm nổi bật nét trẻ trung, hiện đại cho không gian nội thất. Màn hình hiển thị đa thông tin (phiên bản G) được tích hợp trong bảng đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các chỉ số khi vận hành. Bên cạnh đó, Yaris 2014 được thiết kế với tay lái 3 chấu vừa vặn theo vị trí đặt tay. Phiên bản G còn được trang bị tay lái bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh giúp tăng vẻ sang trọng, tinh tế và tiện lợi hơn. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản nhưng tinh tế, bố trí thân thiện cho người sử dụng.

Yaris mới được trang bị hệ thống âm thanh DVD 1 đĩa 6 loa với phiên bản G và hệ thống CD 1 đĩa 4 loa với phiên bản E; tích hợp rađio AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC. Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng USB/AUX và Bluetooth, việc thưởng thức những giai điệu yêu thích nay thật dễ dàng để mỗi chuyến đi càng trở nên thú vị hơn. Hệ thống điều hòa tự động trang bị trên phiên bản G và chỉnh tay trên phiên bản E đi kèm bộ lọc gió giúp không khí trong xe luôn sạch mát, được trang bị cho tất cả các phiên bản. Cửa sổ chỉnh điện tích hợp chức năng chống kẹt phía người lái mang đến sự tiện nghi và an toàn.

Ghế ngồi được may đường chỉ nổi trên bề mặt kết hợp cùng tông màu đối lập tương phản, khắc họa phong cách thể thao khác biệt và cá tính cho chủ sở hữu. Các ngăn đựng vật dụng cũng được bố trí một cách hợp lý và thông minh trong khắp cabin sẽ khiến hành khách dù ngồi ở vị trí nào cũng sẽ cảm nhận trọn vẹn sự tiện lợi của chiếc xe. Thiết kế đuôi cong sắc sảo kết hợp cùng kích thước khoang hành lý được mở rộng thêm 79 lít với tấm đỡ, khiến việc chất dỡ và sắp xếp hành lý trở lên thuận tiện hơn. Thêm vào đó, khả năng sắp xếp linh hoạt hàng ghế sau gập 60-40 cũng tạo hiệu quả bất ngờ cho việc tăng không gian để hành lý.

Toyota Yaris thế hệ đột phá 2014 được trang bị động cơ 1,3 lít 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van,  trục cam kép DOHC cùng với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đồng thời giảm thiểu khí thải ra môi trường. Hộp số tự động 4 cấp trên cả hai phiên bản cho phép tăng tốc êm ái và sang số linh hoạt. Với công suất tối đa 84hp/6000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 121Nm/4400 vòng/phút, Yaris được kỳ vọng sẽ mang lại sự thỏa mãn về tính năng vận hành cho người sở hữu. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m của Yaris giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe quay đầu, đặc biệt trong điều kiện đường phố nhỏ hẹp và đông đúc.

Yaris 2014 được trang bị cấu trúc thân xe GOA được chế tạo đặc biệt với các vùn co rụm ở phía trước và phía sau với khả năng hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm. Người lái và hành khách được bảo vệ tối đa với 2 túi khí phía trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA giúp người lái làm chủ chiếc xe một cách an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Dây đai an toàn 3 điểm (vai và 2 bên hông) được trang bị trên tất cả các vị trí ghế ngồi trong xe. Hệ thống khóa cửa từ xa và hệ thống chống trộm của Yaris mang lại sự thuận tiện và cảm giác an tâm cho người sử dụng với chìa khóa mã hóa động cơ cho bản G và còi báo động trên bản E.

(theo Autovina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news