Tin mới

Vì sao Ducati được đông đảo khách hàng tín nhiệm

Thứ sáu, 09/05/2014, 11:57 (GMT+7)

Với những ai đam mê xe mô tô thể thao, có lẽ là không ai không\nbiết đến Ducati, cái tên được khát khao nhất thế giới phân khối lớn. Vậy vì sao giữa 1 rừng anh hào, Ducait lại được đông đảo khách hàng tín\nnhiệm.

Với những ai đam mê xe mô tô thể thao, có lẽ là không ai không biết đến Ducati, cái tên được khát khao nhất thế giới phân khối lớn. Vậy vì sao giữa 1 rừng anh hào, Ducati lại được đông đảo khách hàng tín nhiệm.

 

Những ai có kinh nghiệm chơi phân khối lớn đều biết, Ducati không phải hãng sản xuất những chiếc xe nhanh nhất như Suzuki Hayabusa hay Kawasaki ZX-14R, cũng chẳng phải hãng sở hữu những chiếc xe phong trần nhất như Harley-Davidson, song độ khát khao cho Ducati chưa bao giờ bị giới hạn, cũng như việc khách hàng ưa chuộng Ducati ngày một nhiều không phải không có nguyên nhân.

xe phân khối lớn, ducati, yamaha, honda, ktm

Một trong những nguyên nhân đó là sự chăm sóc khách hàng cực tốt của Ducati. Theo khảo sát về mức độ hài lòng tại Mỹ được thực hiện bởiPied Piper Management Company, các địa lý của Ducati được khách hàng đánh giá rấtcao trong vệc chăm sóc và săn đón khách hàng.

Để có được kết quả này, Pied Piper Management đã nhận lại phản hồi từ 1.885 khách hàng. Những khách hàng này đã đến nhiều đại lý khác nhautrên khắp nước Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2013 đến tháng 4 năm2014. Những khách hàng bí mật này đến các đại lý như các khách hàng thông thường,tuy nhiên họ sẽ có nhiệm vụ quan sát và đánh giá cách đại lý quan hệ với kháchhàng thông qua các hoạt động lái thử xe, thu thập địa chỉ và cách liên lạc vớikhách hàng, và mời khách hàng mua xe.

Sau khi kết quả được công bố, Ducati và Harley-Davidson cùngđạt điểm tối đa ở một nửa các tiêu chí đánh giá. Mười thương hiệu xe khác cũngcó được điểm số cao ở khác tiêu chí đánh giá khác. Số điểm của các tiêu chí nàycộng lại sẽ là tổng điểm đánh giá của mỗi thương hiệu xe.

xe phân khối lớn, ducati, yamaha, honda, ktm

Bảng xếp hạng độ hài lòng của khách hàng về các thương hiệu xe tại Mỹ

Trong số các tiêu chí đánh giá, việc cho khách hàng đi thửxe được xem là tiêu chí quan trọng, tuy nhiên việc lái thử xe lại không đượccác đại lý chú ý đến. Theo Pied Piper Management, các đại lý cho phép kháchhàng đi thử xe ngay khi được hỏi có doanh số bán hàng cao hơn 44% so với các đạilý không mời khách hàng đi thử xe.

Các thương hiệu xe làm tốt tiêu chí này bao gồm Ducati,Can-Am, Harley-Davidson và BMW. Các đại lý của Moto Guzzi, KTM, Yamaha, Suzukivà Honda ít khi mời khách hàng đi thử xe hơn các thương hiệu trên.

Cũng theo Pied Piper Management, các đại lý ghi lại tên, địachỉ và thông tin liên lạc của khách hàng bán được nhiều xe hơn 20% so với các đạilý không làm điều này. Các thương hiệu rất chú ý đến vấn đề này gồm cóHarley-Davidson, Ducati, Can-Am, Victory và Triumph.

Nhờ đảm bảo được các tiêu chí trên mà Ducati đã xuất sắc đứngthứ nhất về độ hài lòng của khách hàng, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc vềHarley-Davidson, Can-Am, Victory và Triumph.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news