Tin mới

Vụ chìm Mercedes khiến 3 người tử vong: Chuyên gia hướng dẫn cách thoát hiểm

Thứ năm, 03/10/2019, 16:37 (GMT+7)

Sau vụ xế hộp Mercedes lao xuống kênh khiến 3 người tử vong, trong đó có một thai phụ khiến nhiều người xót xa, để tránh gặp phải tình cảnh tương tự, chúng ta hãy làm theo các bước đơn giản sau để thoát khỏi nguy hiểm.

Trên thực tế, việc thoát thân khỏi một chiếc ôtô rơi xuống nước và chìm dần không hề dễ dàng như trên phim ảnh, vì thế đã có nhiều trường hợp hành khách không thể thoát ra ngoài khi xe rơi xuống nước và thiệt mạng như vụ chiếc xe Mercedes biển kiểm soát 63A 11169 chở 3 người lao xuống kênh khiến 3 người tử vong mới đây ở Tiền Giang.

Trong bất cứ tai nạn nào, việc giữ được bình tĩnh là yếu tố quan trọng giúp nạn nhân có thể thoát chết. Trước khi xe lao thẳng xuống nước, người lái phải nhanh chóng chuẩn bị tư thế ứng phó. Đặt 2 tay lên vô lăng theo vị trí 9h và 3h.

Đa phần những cái chết đều là kết quả của sự sợ hãi và hoảng loạn khi không có kế hoạch và kỹ năng để thoát hiểm. Nhưng các bước cơ bản mà chuyên gia trong video trên có thể giúp bạn sống sót nếu rơi vào tình huống đó.

Giữ bình tĩnh, nhưng cũng cần hành động nhanh chóng. Trong tình huống khẩn cấp, 30 giây là rất nhiều thời gian để trốn thoát, ngay cả với hành khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news