Tin mới

Yamaha hé lộ động cơ của mẫu xe ga cao cấp mới

Thứ năm, 03/07/2014, 17:18 (GMT+7)

Yamaha Việt Nam sẽ tham gia vào phân khúc xe tay ga cao cấp với\nmột mẫu xe ga bí mật đi cùng công nghệ động cơ Blue Core mới hứa hẹn một cuộc chiến không hề đơn giản ở phân khúc này.

Yamaha Việt Nam sẽ tham gia vào phân khúc xe tay ga cao cấp với một mẫu xe ga bí mật đi cùng công nghệ động cơ Blue Core mới hứa hẹn một cuộc chiến không hề đơn giản ở phân khúc này.

Theo tin tức nhận được, Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt xe mới vào khoảng tháng 7/2014. Đó là một mẫu xe tay ga thuộc phân khúc cao cấp (từ 50 triệu đồng trở lên), hướng đến nữ giới và mang phong cách cổ điển.

Mẫu xe này chưa được tiết lộ thông tin cụ thể. Chỉ biết rằng, nó không phải là một phiên bản kế tiếp của mẫu Nozza hiện nay. Nó cũng sẽ được trang bị một thế hệ động cơ hoàn toàn mới của Yamaha mang tên Blue Core.

Theo Yamaha, công nghệ Blue Core cho phép động cơ gia tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, giảm tổn hao công năng, kiểm soát chính xác tỷ lệ pha trộn nhiên liệu và thời điểm đánh lửa, dẫn đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Đây sẽ là công nghệ chủ chốt của Yamaha trong việc cạnh tranh với các công nghệ tương tự như ePS (Honda) hay 3V (Piaggio)...

Trước mắt, động cơ với công nghệ Blue Core hiện diện trên mẫu xe tay ga sắp ra mắt ở Việt Nam sẽ có thông số kỹ thuật như sau: dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, đường kính và hành trình piston: 52,4 mm x 57,9 mm. Piston và xy lanh nhôm đúc theo công nghệ DiASil đặc trưng của Yamaha.

Khả năng cải thiện độ tiêu thụ nhiên liệu của động cơ Blue Core sẽ là tốt hơn 50% so với các thế hệ động cơ trước. Bên cạnh đó, Yamaha còn có kế hoạch lắp ráp động cơ này ngay tại Việt Nam.

(Theo Autovina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe ga Yamaha