Tin mới

Pakistan: Cuộc sống của 3 anh em "ngày sống đêm chết"

Thứ bảy, 07/05/2016, 11:48 (GMT+7)

Trường hợp 3 anh em ruột ban ngày hoạt động bình thường, đêm đến rơi vào tình trạng thực vật-không thể di chuyển và nói chuyện đã khiến các bác sĩ Pakistan vô cùng hoang mang.

Trường hợp 3 anh em ruột ban ngày hoạt động bình thường, đêm đến rơi vào tình trạng thực vật-không thể di chuyển và nói chuyện đã khiến các bác sĩ Pakistan vô cùng hoang mang.

Ba anh em nói trên là Shoaib, Rashid và Ilyas, 1 tuổi, 9 tuổi và 13 tuổi, sống tại làng Mian Kundi, cách TP Quetta, tỉnh Balochistan – Pakistan khoảng 15 km. Ba anh em được các bác sĩ gọi là “những đứa con của mặt trời” là do các em chỉ có thể hoạt động vào ban ngày. 

Ba anh em hoàn toàn mạnh khỏe vào ban ngày.

Hàng ngày, khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện vào khoảng 4h sáng, 3 đứa trẻ tỉnh dậy và hoạt động như những người bình thường, hoàn toàn khỏe mạnh và đầy sức sống. Thế nhưng, khi tắt nắng, màn đêm buông xuống, ba anh em dường như bị rút hết sức lực và tê liệt hoàn toàn.

Nhưng hoàn toàn không thể hoạt động khi mặt trời lặn.

Trong buổi phỏng vấn với AP, Javed Akram - giáo sư thuộc Viện Y khoa Pakistan hôm 5/5 chia sẻ, ông không thể lý giải triệu chứng kỳ lạ mà 3 đứa bé này mắc phải. Ông cho biết đây là những trường hợp đầu tiên về một căn bệnh trước giờ chưa được biết đến trên thế giới, "cuộc sống của 3 anh em phụ thuộc hoàn toàn vào sự hoạt động của mặt trời".

Ông Hashim-cha của 3 đứa trẻ khẳng định, dù trời đổ mưa hay có mây, không có sự xuất hiện của mặt trời, ba đứa trẻ vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường. Chỉ khi mặt trời lặn, chúng lại rơi vào trạng thái vô thức, không thể mở mắt hay di chuyển.

Video về ba anh em "con trai của mặt trời":

[mecloud] rYlgvzxUkO[/mecloud]

Giáo sư chia sẻ: "Chúng tôi coi đây như một thách thức của y học hiện đại. Hiện nay các bác sỹ của Viện Y khoa đang tiến hành một số xét nghiệm để tìm hiểu lý do của tình trạng này". Hiện nay, mẫu máu của ba "đứa con của mặt trời" này đã được gửi đến các tổ chức nghiên cứu quốc tế, trong đó có một số bệnh viện tại Mỹ và Anh.

Ba cậu bé xuất thân từ một gia đình không có điều kiện đầy đủ. Chính phủ Pakistan đã đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí chăm sóc y tế cho đến khi có kết quả về triệu chứng mà ba anh em này mắc phải.

Nhóm nghiên cứu của vị giáo sư này cũng thu thấp đất và không khí từ ngôi làng các am được sinh ra để làm rõ tác nhân môi trường (nếu có). 27 chuyên gia của Pakistan và 11 bác sĩ quốc tế đang nỗ lực để vén lên bức màn về căn bệnh kỳ lạ này.

Nghiêm Thu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news