Tin mới

Pakistan: Đánh bom liều chết kép, gần 90 người thương vong

Thứ hai, 16/03/2015, 09:53 (GMT+7)

Ngày 15/3, một vụ\nđánh bom kép đã xảy ra tại khu vực hai nhà thờ tập trung nhiều tín đồ Cơ đốc\ngiáo ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan khiến gần 90 người thương vong.

Ngày 15/3, một vụ đánh bom kép đã xảy ra tại khu vực hai nhà thờ tập trung nhiều tín đồ Cơ đốc giáo ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan khiến gần 90 người thương vong.

Phong trào Hồi giáo cực đoan Taliban đã nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố này. Kết quả điều tra ban đầu cho biết, 2 kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ tấn công.

Một linh mục địa phương cho biết vụ nổ thứ nhất xảy ra tại lối vào một nhà thờ, nơi các tín đồ đang tập trung, và vụ nổ thứ hai xảy ra ở một nhà thờ khác, cách nơi thứ nhất khoảng 500m.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Pakistan.

Hai vụ đánh bom liều chết làm ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 80 người khác bị thương. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong khi hiện trường đang bị phong tỏa và điều tra.

Khu vực xảy ra hai vụ nổ bom kinh hoàng ở gần hai nhà thờ ở Youhanabad, nơi sinh sống của hơn 100.000 tín đồ Cơ đốc giáo, đông nhất ở Pakistan. Cộng đồng Cơ đốc giáo ở Pakistan lâu nay thường trở thành mục tiêu của các vụ tấn công, phần lớn được thực hiện bởi những phần tử quá khích trong nước.

Vụ đánh bom đã châm ngòi một làn sóng phản đối mới trong cộng đồng Cơ đốc giáo thiểu số vì cho rằng chính phủ đã không bảo vệ họ. Hàng trăm tín đồ đổ xuống đường tuần hành và tấn công cảnh sát.

Người Cơ đốc giáo chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng số 180 triệu dân của Pakistan. Trong những năm gần đây, cộng đồng này thường xuyên là trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công do các nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news