Tin mới

Đến lượt Palestine cay cú, đòi đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 19/06/2019, 11:53 (GMT+7)

Palestine đã bị tụt hạng và rơi xuống nhóm hạt giống số 3 ở vòng loại World Cup 2022. Truyền thông nước này đang rất hy vọng chạm trán với ĐT Việt Nam.

Vị thế của bóng đá Việt Nam tại khu vực châu Á đang lên rất cao, đặc biệt sau những thành công ở các giải đấu tầm cỡ châu lục. Chính bởi vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đối thủ mà nhiều đội tuyển tại châu Á muốn được thử sức đối đầu. Họ sẽ có cơ hội để làm được điều đó tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Với kết quả giành được tại King's Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên hạng 85 thế giới và 15 tại châu Á. Điều đó đồng nghĩa với vị trí tại nhóm 2 trước khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó với việc giảm một bậc, ĐT Palestine đã rơi xuống vị trí 100 trên bảng xếp hạng. Điều đó đồng nghĩa rằng họ sẽ nằm nhóm 3 khi bốc thăm chia bảng.

Thứ hạng các đội tuyển tại BXH FIFA ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: VTC

Truyền thông nước này tỏ ra không mấy vui vẻ trước viễn cảnh họ bị xếp dưới Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Trang Football Palestine đã có bài viết phân tích về vấn đề này. Họ lật lại giải đấu Asian Cup 2019 hồi đầu năm khi ĐT Việt Nam giành quyền vào chơi ở trận tứ kết.

"Palestine rơi vào nhóm hạt giống số 3 tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022. Nếu Li Băng ít thẻ vàng hơn Việt Nam, hay Jordan đánh bại Việt Nam trên chấm 11m, chúng ta đã nằm ở nhóm 2. Tuy nhiên phải chấp nhận sự thật và hy vọng may mắn sẽ đến.

Tiếp đến, tờ báo này phân tích khả năng rơi vào các bảng đấu tại vòng loại World Cup sắp tới. "Chúng ta sẽ không thể chung bảng với Iran, Saudi Arabia ở nhóm 1 vì lý do chính trị. Vì thế đối thủ lý tưởng nhất ở nhóm 1 sẽ là Trung Quốc. Tại nhóm 2, Việt Nam là đội có cùng đẳng cấp và có thể bị đánh bại trên sân của chúng ta. Những đối thủ dễ chịu còn lại sẽ là Hong Kong và Singapore."

U23 Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước U23 Palestine tại giải đấu giao hữu hồi năm 2018. Ảnh: Internet

Hồi năm 2014, ĐT Palestine từng đánh bại các chàng trai áo đỏ với tỷ số 3-1 trong một trận giao hữu. Dẫu vậy kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, cả 2 đều chưa có dịp gặp lại. Nếu kết quả bốc thăm đúng như những gì người Palestine mong đợi, họ sẽ được chạm trán với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news