Tin mới

Huyền thoại Hàn Quốc chỉ cách để bóng đá Việt Nam vươn mình trở thành ông lớn châu Á

Thứ hai, 24/06/2019, 14:06 (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá người Hàn Quốc Park Ji Sung đã đưa ra những lời khuyên thiết thực để giúp bóng đá Việt Nam nhanh chóng tiến vào nhóm những đội mạnh nhất khu vực.

Chiều 23/6, Park Ji Sung – cựu danh thủ M.U, ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á đã có buổi trả lời báo chí tại TP.HCM. Chương trình nằm trong sjw kiện bóng đá Tiger Street Football 2019. Theo đó, Park Ji Sung cho biết mình rất ấn tượng với thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo thời gian qua. Tuy nhiên, anh cho rằng ĐT Việt Nam cần cải thiện nhiều hơn nếu muốn đạt được đẳng cấp của những đội top đầu châu lục như Hàn Quốc.

Huyền thoại người Hàn Quốc chỉ ra những kinh nghiệm quý báu để giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục. Ảnh: Webthethao

“Sau thành công ở World Cup 2002 với vị trí thứ 4, bóng đá Hàn Quốc có sự phát triển mạnh mẽ. Công tác đào tạo trẻ được đầu tư nhiều hơn, các cầu thủ được đưa ra nước ngoài thi đấu, học hỏi kinh nghiệm. Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam có thể tham khảo chiến lược đó để rút ra bài học cho riêng mình. Các bạn nên tạo cơ hội và khuyến khích các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn”, Park Ji Sung chia sẻ với Zing.

Không chỉ Park Ji Sung, Rio Ferdinand, còn có rất nhiều danh thủ đã xuất hiện hôm 23/6, có thể kể đến như Luis Figo, Didier Drogba, Roberto Carlos. Về phía Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm là người nhận được mời tham dự.

Thủ thành Đặng Văn Lâm tại sự kiện giao lưu với các cựu danh thủ nổi tiếng. Ảnh: Zing

Cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand cũng tỏ ra thán phục thành tích của Việt Nam: “Tôi ấn tượng với các tài năng bóng đá của các bạn. Họ sở hữu kỹ thuật và sự linh hoạt, nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là khát khao cống hiến. Việt Nam có nhiều tiềm năng, các cầu thủ cần được chơi bóng nhiều để hoàn thiện bản thân. Sự nghiệp của tôi bắt đầu từ những trận bóng trên phố nên tôi nghĩ đường phố cũng có thể là sân khấu của các cầu thủ”.

Trong khi đó, Figo còn tiết lộ bí quyết giúp anh xử lý bóng trong phạm vi hẹp chính là từ những buổi đá bóng trên đường phố. Sau này, kể cả khi đã là cầu thủ chuyên nghiệp, anh vẫn cho rằng kinh nghiệm từ bóng đá đường phố rất quan trọng với mình.

Các cựu danh thủ hàng đầu thế giới tại sự kiện Tiger Street Football 2019. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh đó, “Người nhện” của ĐT Việt Nam bày tỏ mong muốn được sát cánh cùng Rio Ferdinand. Anh chia sẻ: “Ferdinand từng là trung vệ hàng đầu thế giới. Một thủ môn như tôi là người sẽ đứng gần trung vệ nhất trong đội bóng. Vì thế tôi muốn học hỏi những kinh nghiệm từ anh ấy để có được sự chắc chắn nơi hàng thủ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Ji Sung