Tin mới

Parkson đóng cửa đột ngột, nhiều tiểu thương không kịp trở tay

Thứ ba, 06/01/2015, 08:32 (GMT+7)

Việc Parkson Landmark bất ngờ chấm dứt hợp đồng, yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải dọn đi trong thời gian gấp khiến họ bức xúc vì trở tay không kịp.

Việc Parkson Landmark bất ngờ chấm dứt hợp đồng, yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải dọn đi trong thời gian gấp khiến họ bức xúc vì trở tay không kịp.

Chiều 5/1, nhiều chủ gian hàng ở  Parkson Landmark 72 (đường Phạm Hùng, Hà Nội) vẫn đang hối hả thuê công nhân, xe tải vận chuyển toàn bộ hàng hóa ra ngoài và dọn đi nơi khác. Nhiều người cho rằng, sau khi đột ngột đóng cửa vào chiều ngày 2/1, phía Parkson Landmark 72 không thông báo trước cho khách hàng, thậm chí nhiều chủ hàng đến tận trưa cùng ngày mới nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng. Vì vậy, hiện tại họ vẫn chưa tìm được chỗ mới.

Lực lượng an ninh thắt chặt các cửa ra vào.

Tất cả các lối ra vào thang máy của tòa nhà được lực lượng bảo vệ phong tỏa, thắt chặt an ninh, chủ các gian hàng phải có giấy tờ mới được vào trong. 

Trước đó, theo văn bản của tổng giám đốc Parkson Hà Nội Tiang Chee Sung, các hộ kinh doanh phải dừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo (tức ngày 2-1-2015). Parkson chỉ cho tiểu thương hai ngày là 3 và 4-1 để dọn đồ ra khỏi trung tâm thương mại.

Lý do được Parkson đưa ra là vì từ ngày hoạt động, trung tâm thương mại này chưa bao giờ đạt Doanh thu như kế hoạch và Parkson nhận thấy tiểu thương cũng bị thua lỗ lớn... nên phải đóng cửa.

Đồ đạc của nhiều chủ hàng vẫn đang chờ xe đến di chuyển.

Được biết, Parkson Landmark có khoảng 200 gian hàng tại 6 tầng tòa nhà Keangnam phải dọn hết đồ và đóng cửa.

Parkson Landmark  được Công ty TNHH Parkson Hà Nội thuê diện tích mặt bằng của tòa nhà Hà Nội Keangnam Landmark Tower. Sau đó, Công ty này cho các đối tác của mình thuê lại mặt bằng. Chính vì lẽ đó, việc yêu cầu đóng cửa hay tiếp tục hoạt động các quầy hàng là quyền thuộc về phía Công ty TNHH Parkson Hà Nội. 

Bốc hàng lên xe để chở đi..

Tuy nhiên, việc Parkson Landmark đột ngột đóng cửa khiến các chủ gian hàng vô cùng bức xúc vì họ không kịp trở tay, chưa có chỗ cất dọn đồ đạc.

Chị L, một chủ gian hàng tại Parkson Landmark cho biết, khi nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng, phải dọn đi ngay khiến chị rất bất ngờ.

"Dù doanh thu ở đây không như mong muốn nhưng việc Parkson thông báo đột ngột như thế khiến chúng tôi trở tay không kịp. Các tiểu thương ở đây không biết sẽ chuyển đi đâu, giờ mỗi người mỗi nơi", chị L nói.

 

Bài và ảnh: Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news