Tin mới

PCT huyện bỏ ngang cuộc họp quan trọng: "Tôi vội về trước đi đám tang bố Bí thư Huyện ủy"

Thứ sáu, 16/11/2018, 07:51 (GMT+7)

Tại hội nghị phổ biến thu quỹ phòng chống thiên tai tỉnh, chương trình phát triển 15.000 hợp tác xã và chương trình mỗi xã một sản phẩm do UBND tỉnh Bình Định tổ chức hôm 14/11, một số cán bộ, lãnh đạo do bận việc riêng đã tự ý bỏ về giữa chừng.

Tại hội nghị phổ biến thu quỹ phòng chống thiên tai tỉnh, chương trình phát triển 15.000 hợp tác xã và chương trình mỗi xã một sản phẩm do UBND tỉnh Bình Định tổ chức hôm 14/11, một số cán bộ, lãnh đạo do bận việc riêng đã tự ý bỏ về giữa chừng.

Một số cán bộ bỏ giữa chừng cuộc họp. Ảnh: Lao động

Theo thuật lại của Sài Gòn giải phóng, lúc 9h30, sau giờ giải lao chuyển qua phần thảo luận thì nhiều ghế không có người ngồi vì một số đại biểu tự ý bỏ về. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã phê bình những cán bộ bỏ về.

Theo ghi nhận của Lao động, ông Trần Châu nói, đây là hội nghị rất quan trọng nhưng có một số lãnh đạo các huyện Phù Cát, Phù Mỹ bỏ về trước, một số Sở, ngành sau đó cũng vắng là điều không chấp nhận được. Vị này thẳng thắn phê bình thái độ của những cán bộ bỏ giữa chừng cuộc họp.

"Đây là việc lớn chứ không phải nhỏ nhưng mà chúng ta chủ quan, mình cứ nghĩ rằng nhận tài liệu về triển khai được. Thế nhưng, chưa được đâu khi làm thì còn nhiều việc lắm, đụng vô đâu là vướng đó", ông Châu nói, đồng thời cho biết sẽ gửi danh sách những cán bộ về cho Thường trực Huyện ủy, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch Trần Châu nhấn mạnh, đây là cuộc họp triển khai rất quan trọng, thực hiện quyết định lớn lao của Thủ tướng Chính phủ, là trách nhiệm lớn lao với người dân chứ không phải việc nhỏ.

Ông bày tỏ, nếu lãnh đạo chủ quan thì rất khó để triển khai nội dung cuộc họp xuống tới người dân. Trong khi các hợp tác xã đang lúng túng như gà mắc tóc, người dân đang chờ thì lãnh đạo huyện thì lại chủ quan.

Là người bỏ về giữa chừng ở cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Hà Ngọc Tân trần tình trên báo Đất Việt, tranh thủ giờ giải lao nên ông đi sang bệnh viện ở bên cạnh đó thăm người cô đang ốm nặng. 

Dù giờ giải lao có 15 phút nhưng do viện gần nên ông tranh thủ đi. Ông nói khi đứng giữa công việc và tình cảm đã đắn đo nhiều để quyết định, cố gắng vừa đảm bảo công việc, vừa làm tròn trách nhiệm với người cô trong gia đình.

"Chân cô ấy bị hoại tử, cột sống yếu mà tuổi đã cao, dự tính không qua khỏi nên mới tranh thủ vào thăm. Nhưng khi vào thăm thì thời gian vượt quá dự tính của mình nên tôi về muộn chứ không phải bỏ họp luôn. Khi vào bệnh viện thăm cô, tôi còn để lại cặp sách, tài liệu của mình tại đúng vị trí họp trong hội trường", ông Tân nói với nguồn trên.

Một người nữa cũng "biến mất" sau giờ giải lao là ông Trần Văn Hương (Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát). 

Chia sẻ trên Dân trí, ông Hương cho biết ông ra về lúc 10h30 sáng 14/11, trước khi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu phát biểu kết luận hội nghị. Từ trước ông chưa bao giờ đi họp về trước giờ, tuy nhiên, sáng 14/11, ông "vội vàng về trước để đi đám tang của bố ông Bí thư Huyện ủy".

"Việc này lúc giải lao cuộc họp tôi đã báo cáo với Phó Chủ tịch tỉnh, nhưng không nhận được câu trả lời đồng ý hay không. Tôi dự cho đến khi các đại biểu đã đọc hết tham luận, do vội quá nên về trước khoảng nửa tiếng so với cuộc họp, chứ không có về giữa buổi", nguồn trên dẫn lời ông Hương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát thừa nhận đây là sự việc đáng tiếc, không hay và cam kết sẽ rút kinh nghiệm để dù có việc gì quan trọng cũng phải dự họp cho xong.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news