Tin mới

TP.HCM: PCT phường bất ngờ xin nghỉ việc sau khi "mất tích" nhiều ngày

Thứ tư, 02/08/2017, 14:37 (GMT+7)

Sau khi "mất liên lạc" nhiều ngày, Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc mà không rõ nguyên nhân.

Sau khi "mất liên lạc" nhiều ngày, Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc mà không rõ nguyên nhân.

Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình Nguyễn Chí Việt trong một lần ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên báo Thanh niên, Dân trí, tối ngày 1/8, UBND Quận 1 (TP.HCM) vẫn chưa liên lạc được với ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình. Ông V. đã mất liên lạc khoảng 10 ngày nay. Trước khi "mất liên lạc" ông V. có xin nghỉ phép 2 ngày nhưng sau khi hết phép vẫn chưa đến trụ sở phường làm việc theo quy định.

Trước khi xin nghỉ phép, ông Việt vẫn làm việc, sinh hoạt bình thường. Phường đã báo cáo sự việc lên Quận ủy, UBND quận.

Về việc này, bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận 1 cho biết, vẫn chưa xác nhận được nguyên nhân ông Việt bỏ việc. Một nguồn tin riêng của báo Dân Trí cho hay, trong sáng 2/8, chính quyền địa phương đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Việt. Hiện chính quyền địa phương đang xác minh và tìm cách tiếp xúc trực tiếp với ông V.

Ông Việt là Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, phụ trách mảng đô thị. Sau khi ông Việt bỏ nhiệm sở thì công việc của ông do Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đảm nhiệm, để không ảnh hưởng đến công tác điều hành và phục vụ người dân.

Theo Nghị định 34/2011, công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp, sẽ bị buộc thôi việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news