Tin mới

PCT tỉnh Thanh Hóa không có tên trên lịch công tác, từ chối tiếp báo chí sau khi bị kỷ luật

Thứ tư, 20/12/2017, 15:13 (GMT+7)

Sau quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn đến cơ quan làm việc bình thường nhưng lịch công tác không có tên ông. Đồng thời ông cũng từ chối tiếp xúc báo chí.

Sau quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vẫn đến cơ quan làm việc bình thường nhưng lịch công tác không có tên ông. Đồng thời ông cũng từ chối tiếp xúc báo chí.

Phòng làm việc của ông Ngô Văn Tuấn ở tầng 3 trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa luôn đóng kín. Ảnh: VNE

Ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã kết luận ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có những vi phạm rất nghiêm trọng, trong đó, có việc ưu ái, "nâng đỡ không trong sáng" đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Một ngày sau, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư để xem xét việc kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa. 

Sáng 20/12, nhiều phóng viên đã đến trụ sở UBND tỉnh Thanh Hoá để đăng ký làm việc với ông Ngô Văn Tuấn. Theo ghi nhận của PV VnExpress, phòng làm việc của ông Tuấn ở cuối hành lang tầng 3 điện bật sáng. Ông Tuấn có mặt song từ chối tiếp xúc báo chí. “Không, không. Tôi không gặp”, ông Tuấn nói và xua tay với các phóng viên.

Theo lịch công tác của Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 18 đến 22/12, trong khi các lãnh đạo khác kín việc thì ông Tuấn không có hoạt động nào. Một nguồn tin cho hay, ngày 19/12, ông Tuấn vẫn ký một số văn bản thuộc lĩnh vực phụ trách.

Cụ thể, trên Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa cho thấy, trong ngày 19/12, ông Ngô Văn Tuấn với cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định số 4948/QĐ-UBND phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành công trình làm mô hình quy hoạch Công viên văn hóa xứ Thanh thuộc Khu đô thị Đông Hương (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa). Đây là công trình có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 2.400 tỷ đồng.

Trong quyết định nêu rõ, chủ đầu tư là Sở Xây dựng Thanh Hóa được phép tất toán nguồn vốn và chi phí hơn 1,5 tỷ đồng cho dự án hoàn thành công trình làm mô hình quy hoạch Công viên văn hóa xứ Thanh. Trong đó, phải trả cho Công ty TNHH thiết kế mô hình Hoàng Lê hơn 1,4 tỷ đồng, trả Sở Xây dựng là hơn 90 triệu đồng.

Tại quyết định này, Phó chủ tịch tỉnh Ngô Văn Tuấn chỉ đạo giao Sở Tài chính tổng hợp nguồn kinh phí còn thiếu (1,5 tỷ đồng) trình UBND tỉnh phê duyệt cho đơn vị.

Trả lời câu hỏi về việc, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phân công công tác với ông Tuấn như thế nào, người phát ngôn UBND tỉnh Ngô Hoàng Kỳ cho hay "các công việc đang bình thường".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news